Xã hội

Thành phố Thủ Đức triển khai “F0 khỏi bệnh chăm sóc F0"

30/08/2021, 11:11

Chương trình cũng nhằm giúp các F0 đã khỏi bệnh gặp khó khăn do dịch bệnh có việc làm với mức hỗ trợ từ 6-8 triệu đồng/tháng.

Sáng 30/8, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, thành phố vừa phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình “F0 khỏi bệnh tham gia chăm sóc F0 đang điều trị”.

Theo ông Tùng, 100 suất thù lao đầu tiên dành cho các F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP.Thủ Đức (TP.HCM).

img

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức nhận 100 suất thù lao dành cho 100 lao động F0 khỏi bệnh chăm sóc F0

“Ngoài việc hỗ trợ đội ngũ y tế để chăm sóc F0 đang điều trị, các F0 khỏi bệnh sẽ chia sẻ, động viên tinh thần giúp cho người bệnh vững tin và nhanh chóng bình phục”, ông Tùng nói.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "ATM - F0 chống dịch" do Hội phát động, nhằm gây quỹ hỗ trợ kinh phí cho các F0 đã khỏi bệnh tình nguyện tham gia chống dịch.

Chương trình cũng nhằm giúp các F0 đã khỏi bệnh gặp khó khăn do dịch bệnh có việc làm, có thu nhập, đồng thời tạo cơ hội để họ tri ân đội ngũ y tế đã giúp họ vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các F0 đã khỏi bệnh khi tham gia chương trình sẽ được tổ chức thành lực lượng tuyến đầu, trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu cách ly để chia sẻ công tác hậu cần, chăm sóc những bệnh nhân Covid-19 khác đang rất cần sự giúp đỡ.

Theo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đã có gần 300 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, 165 F0 đã nhận bàn giao công việc, với các nhiệm vụ hậu cần, dọn vệ sinh, dọn phòng, lái xe, chăm sóc bệnh nhân…

Những F0 này được tập huấn kiến thức cơ bản về chăm sóc bệnh nhân, theo dõi tình trạng ô xy máu, tình trạng khó thở, huyết áp… của người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.