Đời sống

Thành phố Tuy Hòa giãn cách xã hội từ 15h ngày 24/6

24/06/2021, 17:06

UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 từ 15h ngày 24/6, sau khi có 5 ca dương tính với COVID-19.

img

Một số khu vực ở Phú Yên bị phong tỏa do liên quan đến ca Covid-19

Chiều 24/6, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã ký ban hành văn bản tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở địa phương này.

Theo đó, từ 15h ngày 24/6, TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch COVID-19.

Riêng đối với các khu vực đã phong tỏa do có trường hợp F0 trên địa bàn TP sẽ nâng mức giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày kể từ 15h ngày 24/6.

Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa yêu cầu tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động gồm: tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, nail...); massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; homestay.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được yêu cầu phải dừng triệt để.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

img

Phong tỏa khu vực xung quanh nhà 26 Trần Phú, TP Tuy Hòa, nơi có bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Tấn Lộc

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng - tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là 2m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, trong phiên họp khẩn sáng cùng ngày do UBND TP Tuy Hòa tổ chức, ông Lê Huỳnh Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa cho biết, trong số 8 ca nghi mắc COVID-19 của tỉnh Phú Yên được xác định sáng sớm 24/6 có 6 ca trên địa bàn TP Tuy Hòa.

Tất cả những ca nghi mắc tại Phú Yên đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bà N.T.Y., chủ quán cơm Yến Nam (bệnh nhân 13960).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.