Công nghệ mới

Thành phố Vị Thanh hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2022

06/10/2022, 07:56

Các hoạt động hưởng ứng sẽ thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân, bảo đảm thành công mục tiêu chuyển đổi số.

Ngày 5/10, UBND TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn.

img

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của toàn cầu.

Theo UBND TP Vị Thanh, chủ đề của ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 là: “Người dân Vị Thanh tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số”.

Các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số sẽ tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, phổ cập kỹ năng số làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Cụ thể, TP Vị Thanh sẽ tổ chức lan truyền thông điệp ngày Chuyển đối số Quốc gia trên môi trường số thông qua các trang/cổng thông tin điện tử, nền tảng mạng xã hội (Zalo, Facebook, Fanpage, Youtube...).

Bên cạnh đó là đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso, PostMart.

Đặc biệt là vận động cán bộ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đặt mua các sản phẩm của TP Vị Thanh cũng như các sản phẩm của 3 tỉnh Hậu Giang trên sàn TMĐT để tăng đơn hàng phát sinh.

img

Nhiều mặt hàng nông sản ở Hậu Giang đã được đưa lên các sàn giao dịch điện tử.

Lực lượng chức năng sẽ ra quân hướng dẫn người dân (nhất là đối với lực lượng học sinh THCS trở lên) cài đặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (tạo tài khoản, thanh toán trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến).

Cùng với đó là kỹ năng sử dụng nền tảng (ứng dụng di động Hậu Giang, chuyển khoản, thanh toán không dùng tiền mặt) đối với người dân có con đi học ở các cấp học để thanh toán các khoản trực tuyến (đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, đóng học phí, tiền học hai buổi).

Hướng dẫn các kỹ năng liên quan đến TMĐT như đóng gói, hoàn thiện đơn hàng, chụp ảnh, livestream, quảng bá sản phẩm trên môi trường số, thanh toán số.

Ngoài ra, TP Vị Thanh cũng sẽ tổ chức các gian hàng giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số cho đơn vị và doanh nghiệp. Tặng quà cho khách hàng có nhu cầu trải nghiệm giải pháp chuyển đổi số; khuyến mãi đối với khách hàng mua các giải pháp chuyển đổi số.

Tổ chức phát động một số cơ chế, chính sách khuyến mại, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp...

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh, cho biết: "Năm 2022 là năm lần đầu tiên tổ chức các hoạt động nhân ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia tại địa phương nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số.

Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh".

Quan trọng nhất là hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin vào địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng như TP Vị Thanh.

Thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và tham gia của toàn dân để bảo đảm thành công mục tiêu chuyển đổi số…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.