Đời sống

Thành phố Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội khu vực công cộng

03/05/2021, 14:44

UBND thành phố Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng từ 0h ngày 3/5.

img

Thành phố Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực công cộng.

Để chủ động hơn nữa trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, nhằm bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe của nhân dân, UBND thành phố Yên Bái đề nghị các đơn vị và địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố thực hiện tốt việc giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, kể từ 0h ngày 3/5.

Theo đó, UBND thành phố Yên Bái đề nghị, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu.

Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

UBND thành phố cũng đề nghị toàn thể nhân dân thành phố tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch; chủ động, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương và cộng đồng.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Ông Nguyễn Ngọc Trúc, Quyền Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái cho hay, đây là một trong những giải pháp trước mắt để ngăn chặn dịch lây lan. Yêu cầu giãn cách xã hội trên địa bàn "dựa theo một phần của chỉ thị 16 nhưng mức độ thấp hơn để giảm ảnh hưởng đến đời sống người dân".

Chính quyền vận động các cơ sở kinh doanh bia hơi, các nhà hàng, các quán trà chanh, cà phê, bia hơi, giải khát tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch; khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà.

Thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, rạp chiếu phim, quán game, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (tập gym, yoga, bể bơi), massage; nghiêm cấm các hoạt động vỉa hè; tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.