Giao thông

Thành quả lớn đến từ các phong trào thi đua

23/05/2014, 13:37

Thông qua các phong trào thi đua của Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam đã xuất hiện nhiều nhân tố mới với hàng trăm tập thể, cá nhân đạt được thành tích tiêu biểu.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt (giữa) tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu Ảnh: Huy Lộc
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt (giữa) tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu 


Biểu dương 30 cá nhân xuất sắc


Chiều 19/5/2014, trong khí thế tưng bừng của “Tháng Công nhân Việt Nam” Công đoàn Cục hàng không Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) xuất sắc tiêu biểu Cục Hàng không năm 2013”.


Tới dự với Hội nghị có đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT VN.


Đại diện Ban lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam có đồng chí Lưu Thanh Bình - Phó Cục trưởng; Các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ HK miền Bắc, Cảng vụ HK miền Trung, Cảng vụ HK miền Nam, Học viện Hàng không Việt Nam, Trung tâm Y tế HK, Tạp chí HK; Lãnh đạo các phòng, ban, văn phòng của Cục HKVN.


Về dự còn có các đồng chí Ủy viên BTV, BCH, UBKT, Ban Nữ công Công đoàn Cục HKVN; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.


Cùng dự Hội nghị có các đồng chí khách mời đại diện các Công đoàn Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.


Tại hội nghị, 30 đồng chí CCVCLĐ được tôn vinh và biểu dương về những thành tích xuất sắc, trong đó có 6 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam.


Đồng chí Đỗ Nga Việt phát biểu tại hội nghị, ghi nhận những kết quả hoạt động của Công đoàn Cục Hàng không và đề nghị Cục Hàng không quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của CCVCLĐ cũng như tiếp tục  phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích  trong toàn Ngành.

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch CĐ Cục HK kêu gọi các cấp công đoàn, CCVCLĐ tiếp tục đoàn kết và hăng hái trong các phong trào thi đua yêu nước với tinh thần “Kỷ cương, chất lượng, an toàn và hiệu quả”.

Đóng góp to lớn từ các phong trào thi đua 


Năm 2013, cán bộ, CCVCLĐ Cục Hàng không đã không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được nhiều tiến bộ trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước như:


Ban hành và triển khai Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008; Xây dựng Đề án phát triển đào tạo nguồn nhân lực ngành Hàng không đến năm 2020; Đề án vị trí việc làm công chức, ban hành Kế hoạch nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức viên chức; Hoàn thiện hồ sơ trình dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật HKDDVN năm 2006. 


Chuẩn bị phục vụ tốt các nội dung hợp tác, ký Hiệp định hàng không Việt Nam với các nước Belarus, Nam Phi, Italia, Nhật Bản; Các hội nghị về an ninh, an toàn hàng không; Hướng dẫn công tác tổ chức diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD đến các cảng Hàng không, và các hãng Hàng không; Công tác kiểm tra, giám sát an toàn khai thác tàu bay đối với các nhà khai thác tàu bay thương mại Việt Nam và nước ngoài đi, đến Việt Nam. 


Chủ động thực hiện tốt Năm Văn hóa an toàn hàng không và công tác kiểm tra, giám sát an toàn khai thác tàu bay đồng thời Ban hành Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về công tác an toàn hàng không. 


Công tác quản lý hoạt động bay và công tác quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay luôn được chú trọng. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan đơn vị trong ngành Hàng không chủ động khai thác, tận dụng nguồn lực tích lũy từ doanh nghiệp, nguồn vốn ODA để đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng hàng không. 


Xây dựng và triển khai công tác giá dịch vụ, phí, lệ phí trong ngành Hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong Ngành kinh doanh và phát triển; Chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch giải ngân vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ các công trình như cải tạo, nâng cấp đường lăn Nội Bài; Xây dựng sân đỗ máy bay nhà ga hành khách T2 Nội Bài… đã và đang hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của ngành Hàng không và của đất nước. 


Đặc biệt, trong năm qua sản lượng tăng trưởng cao với các chỉ tiêu:


+ Tổng thị trường vận tải: Hành khách 29,6 triệu khách, tăng 16,7%; Hàng hóa 630.000 tấn, tăng 19,6%.


+ Sản lượng thông qua các CHK: Hành khách 44 triệu lượt khách, tăng 17,5%; Hàng hóa 770.000 tấn, tăng 18,6%.


+ Vận chuyển của các Hãng HKVN: Hành khách 20,7 triệu khách, tăng 18,2%; Hàng hóa 221.000 tấn, tăng 11%.


+ Sản lượng điều hành bay đạt 502.765 lần chuyến, tăng 10,6%.


Có thể khẳng định, trong những thành tích đã đạt được của Cục HKVN, của Công đoàn Cục HKVN là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CCVCLĐ trong đó có sự đóng góp to lớn từ các phong trào thi đua của các tập thể và cá nhân.


Phong trào thi đua yêu nước trong CCVCLĐ Cục HKVN đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, tên gọi phù hợp với từng đơn vị, tiêu biểu là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Lao động năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn”, “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” của khối hành chính sự nghiệp, phong trào thi đua học tốt, dạy tốt của Học viện HKVN; Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của lao động nữ... 


Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân xuất sắc tiêu biểu liên tục dẫn đầu các phong trào thi đua ở các cơ quan, đơn vị. Từ kết quả của các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2013, nhiều cá nhân đã được Nhà nước, Chính Phủ, Bộ GTVT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao, xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình tiên tiến, xuất sắc. 


Những tấm gương tiêu biểu xuất sắc hôm nay là những bông hoa đầy sắc hương, toả ngát tinh thần yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Họ là những gương mặt tiêu biểu trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước về chuyên ngành Hàng không, đảm bảo an ninh, an toàn cho các chuyến bay. Họ đã và đang cống hiến nhiều công sức, trí tuệ góp phần xây dựng ngành Hàng không và đất nước ngày một phát triển.

Thu Huyền

 

Danh sách CCVCLĐ xuất sắc Cục Hàng không Việt Nam năm 2013

img

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.