Bình luận

Thành quả phản ánh thái độ

03/03/2021, 06:30

Nhiều ý kiến cho rằng, Bùi Tiến Dũng thay vì sa đà vào tình yêu thì hãy nên dồn tâm huyết cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc của mình.

img

Bùi Tiến Dũng và bạn gái Dianka Zakhidova

Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 24, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã nhận được những lời chúc cực ngọt ngào từ bạn gái Dianka Zakhidova. Chuyện tình của cặp đôi này từ lâu cũng trở thành đề tài bàn tán của giới mộ điệu. Nhiều người chúc phúc cho họ nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng, Bùi Tiến Dũng thay vì sa đà vào tình yêu thì hãy nên dồn tâm huyết cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc của mình.

Kể từ sau Giải U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng gần như không có bước tiến nào về mặt sự nghiệp. Anh phải dự bị quá nhiều ở CLB, dẫn tới đánh mất cảm giác thi đấu, thường xuyên mắc lỗi mỗi khi vào sân. Mùa trước, tại CLB TP HCM, HLV Chung Hae-seong đã trao cho anh nhiều cơ hội nhưng rồi sau đó nhà cầm quân Hàn Quốc không còn kiên nhẫn với cậu học trò nổi tiếng.

Nguyên nhân dẫn tới sự sút của Tiến Dũng thì có nhiều nhưng nổi cộm nhất phải kể tới việc anh thiếu tập trung. Người ta cho rằng, có thể sự nổi tiếng, giàu có ập tới quá nhanh, nó khiến một cầu thủ vốn xuất thân cơ hàn như Dũng cảm thấy bối rối. Rồi anh bị cuốn vào trong đó, không tìm được lối ra. Dẫn đến tần suất xuất hiện của anh trên sân bóng còn ít hơn trên tivi, trong các chương trình quảng cáo.

Cũng may, cô bạn gái Dianka mới bén duyên cùng Tiến Dũng, bằng không, người ta sẽ có lý do để khẳng định, chính cô làm chàng trai xứ Thanh mất kiểm soát sự nghiệp. Tuy nhiên, nhìn cách anh tận hưởng cuộc sống bên bạn gái, những buổi tiệc xa hoa, chúng ta hiểu rằng, không cái này sẽ là cái khác cám dỗ người hùng Thường Châu.

Giữa lúc Tiến Dũng tay trong tay cùng Dianka, tại Thái Lan, Đặng Văn Lâm vẫn ngày đêm tập luyện để chờ ngày sang Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka. HLV thủ môn của CLB Muangthong United đã nhận xét rằng, Văn Lâm là một trong những thủ thành chăm chỉ nhất ông từng huấn luyện.

Quả đúng như vậy, cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Nga không muốn bỏ lỡ một giây phút nào, luôn tận dụng mọi khoảng thời gian để hoàn thiện bản thân. Đó là đức tính một cầu thủ chuyên nghiệp cần có.

Nhờ thái độ chỉn chu với nghề, sự nghiệp của Văn Lâm ngày một phát triển. Từ chỗ là cầu thủ phải viết đơn xin lên đội U23 Việt Nam, phải lang bạt khắp nơi xin việc, anh đã trở thành thủ môn hàng đầu Việt Nam lẫn Đông Nam Á. Ở tuổi 28, tin rằng anh vẫn chưa muốn dừng lại và sẽ tiếp tục hành động để chinh phục những dấu mốc mới.

Từ hai trường hợp Tiến Dũng và Văn Lâm, rõ ràng chúng ta thấy thành quả là bức tranh phản ánh đầy đủ thái độ của một cá nhân với công việc anh ta đang theo đuổi. Sẽ chẳng có Ronaldo, Messi của ngày hôm nay nếu không có sự khổ luyện. Bài học này xem ra rất cần thiết với Bùi Tiến Dũng, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.