Tài chính

Thanh toán chui qua máy chấp nhận thẻ POS bị phạt đến 100 triệu

15/05/2018, 20:52

NHNN khẳng định, hành vi thanh toán chui qua máy chấp nhận thẻ ngân hàng POS có thể bị phạt đến 100 triệu đồng

thanh-toan-chui-qua-pos-thanh-tra-xu-phat

NHNN khẳng định, hành vi thanh toán chui qua máy chấp nhận thẻ ngân hàng POS có thể bị phạt đến 100 triệu đồng Ảnh ,minh hoạ

Chiều 15/5, trao đổi với báo chí, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, (NHNN) cho biết, các hành vi thanh toán trái phép qua máy chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng POS sẽ bị xử phạt 50-100 triệu đồng.

Trước đó, tại Hạ Long (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) đã được chuyển thẳng ra nước ngoài qua máy chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng POS mà không qua bất cứ một hệ thống ngân hàng hay tổ chức trung gian thanh toán nào của Việt Nam.

Số tiền này được đưa trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Do đó, để ngăn chặn tình trạng thanh toán chui bằng ngoại tệ này, theo ông Dũng, Thống đốc NHNN đã ký công văn gửi tất cả các chi nhánh ngân hàng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu báo cáo với UBND các tỉnh, thành phố để phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương thanh tra, kiểm tra và phát hiện kịp thời các hành vi phạm.

Đây là vấn đề không chỉ liên quan đến lĩnh vực thanh toán mà còn mua bán hàng hóa,… nên cần có sự vào cuộc của các bộ ngành chức năng liên quan như Bộ Công thương, Bộ Tài chính,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.