Xã hội

Thanh tra Chính phủ bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn

06/12/2017, 11:55

Cho rằng không đủ điều kiện thụ lý giải quyết, Thanh tra Chính phủ đã bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn.

ong-nguyen-minh-man-to-chuc-hop-bao

Thanh tra Chính phủ đã có văn bản bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III, Thanh tra Chính phủ) có đơn khiếu nại kết luận của Tổng Thanh tra Chính phủ về kiểm tra việc phát ngôn của công chức, Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn vừa ký văn bản phản hồi việc này.

Theo Thanh tra Chính phủ, ngày 15/9, Thanh tra Chính phủ đã nhận được đơn khiếu nại của ông Mẫn với nội dung khiếu nại kết luận số 215/KL-TTCP ngày 31/8 của Tổng TTCP về kiểm tra việc phát ngôn của công chức.

Sau khi xem, xét nội dung khiếu nại và căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 11, Luật Khiếu nại, Thanh tra Chính phủ xác định đơn khiếu nại của ông Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết vì kết luận 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ là hành vi chính trong nội bộ cơ quan Nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Thanh tra Chính phủ cũng vừa ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm của ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Theo đó, ngoài những kết quả đạt được, kết luận thanh tra đã chỉ ra một số khuyết điểm, vi phạm của ĐHQG TP.HCM và các đơn vị thành viên.

Từ năm 2013-2015, các đơn vị thành viên của ĐHQG TP.HCM đã ban hành các văn bản quy định mức thu học phí đối với người học vượt mức; quy định một số khoản thu có tính chất phí, lệ phí ngoài danh mục quy định...

Tổng số học phí, lệ phí thu cao hơn và ngoài danh mục quy định của 6 đơn vị thành viên ĐHQG TP.HCM trong khoảng thời gian trên được xác định hơn 81 tỉ đồng. Trong đó Trường ĐH Kinh tế - luật có mức thu vượt và ngoài quy định cao nhất, hơn 47 tỉ đồng; Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn đều có mức thu vượt và ngoài quy định hơn 12 tỉ đồng.

Theo kết luận thanh tra, từ 2013-2015, 6 đơn vị thành viên của ĐHQG TP.HCM chi vượt giờ giảng cho giảng viên so với quy định, với tổng số giờ vượt là gần 150.000 giờ, số tiền thanh toán là hơn 16 tỉ đồng.

Liên quan đến cuộc thanh tra này, tháng 11/2016, mạng xã hội và một số báo đăng clip về phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi làm việc với ĐHQG TP.HCM ngày 28/9/2016, trong đó ông Mẫn có nói “Kể cả trong quá trình thanh tra, không tiếp khách, không tiếp báo chí. Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào vào quấy nhiễu, các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi.…”.

Ngay sau những phát ngôn này, Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi vì đã có những lời lẽ không đúng chuẩn mực, xúc phạm báo chí.

Tuy nhiên, ông Mẫn đã không thực hiện xin lỗi và khiếu nại kết luận kiểm tra của Thanh tra Chính phủ.

Tiếp đó, ngày 15/10, ông Mẫn tổ chức họp báo khẳng định không làm gì sai nên sẽ không xin lỗi theo kết luận và chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Ông cũng nhiều lần khẳng định mình bị "đánh hội đồng", “bị trù dập” và nội dung ghi âm phát ngôn của ông đăng tải trên mạng xã hội đã bị cắt xén.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.