Xã hội

Thanh tra chính phủ vào cuộc vụ lãnh đạo Bạc Liêu bị tố cáo

07/12/2017, 09:31

Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra, xác minh đơn tố cáo của Công ty Minh Thắng Bạc Liêu.

c1

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra, xác minh đơn tố cáo của Cty Minh Thắng. Ảnh: H.S

Liên quan đến đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty Minh Thắng, có địa chỉ tại xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), ngày 6/12, Đoàn công tác liên ngành Thanh tra Chính phủ, do ông Trần Xuân Thành, Thanh tra viên chính, Phòng Nghiệp vụ I, Cục III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn, đã đến làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về việc công bố Quyết định của Tổng Thanh tra nhằm thanh tra, xác minh đơn tố cáo của Cty Minh Thắng.

Ngoài ra, Đoàn thanh tra của Chính phủ cũng kiểm tra, rà soát quá trình quản lý, sử dụng đất, hỗ trợ, đến bù tại Nông trường Rau Đắng (huyện Phước Long); và kiểm tra việc khiếu nại, giải quyết tranh chấp đất của bà Huỳnh Thị Hoa với bà Phạm Thu Thủy xảy ra tại TX Giá Rai (Bạc Liêu), theo ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Tổng Thanh tra Chính Phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung, đã cảm ơn sự quan tâm vào cuộc của Thanh tra Chính phủ, nhằm giúp Bạc Liêu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, phân công cán bộ ở các đơn vị liên quan cung cấp kịp thời các hồ sơ liên quan đến các vụ việc trên theo yêu càu của Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ.

669d4016dbbe37e06eaf

Chợ trung tâm TP Bạc Liêu hoàn thành đã lâu nhưng có rất ít tiểu thương vào buôn bán vì giá cho thuê quá cao. Ảnh: Gia Minh

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Văn phòng Chính phủ đã 3 lần có văn bản đôn đốc UBND tỉnh Bạc Liêu xác minh nội dung đơn tố cáo của Cty Minh Thắng. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã chậm báo cáo, dẫn đến việc bị Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phê bình.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Tổng Thanh tra Chính phủ xác minh nội dung tố cáo của Công ty Minh Thắng, kết luận nội dung xác minh và kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2018.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng đã có báo cáo giải trình các nội dung liên quan đơn tố cáo của Công ty Minh Thắng về đầu tư, quản lý một số chợ trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.