Điều tra

Thanh tra Công an TP HCM đang thụ lý vụ CSGT bị tố lấy tiền người vi phạm

25/05/2020, 17:54

Anh P. có đơn tố một CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất ép phải đưa 6,2 triệu đồng để bỏ qua lỗi vi phạm.

img
Xe máy của anh P

Ngày 25/5, anh T.Đ.P. (24 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại Bình Dương) tiếp tục có đơn gửi đến cơ quan chức năng, báo chí đề nghị khởi tố một cán bộ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM) mà anh cho rằng có hành vi cưỡng đoạt tiền của mình. Theo anh P., cán bộ CSGT đã vòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 400 nghìn đồng.

Anh P. cũng cho biết, gần đây khi anh có đơn tố cáo gửi đến Thanh tra Công an TP HCM thì điện thoại của anh nhận nhiều số máy lạ gọi đến đe dọa, yêu cầu anh P. rút đơn tố cáo.

Cụ thể, ngày 23/5, có một số điện thoại lạ gọi đến với giọng hung dữ, đề nghị rút đơn tố giác, khiến anh cảm thấy vô cùng bất an.

"Tôi rất lo lắng cho an toàn của bản thân và gia đình. Tôi phải dậy đi làm từ sáng sớm và khi về nhà cũng không dám về ngay mà phải chờ tới khuya để về, vì sợ có người tới gặp đe doạ...”, anh P. trình bày.

Anh P. cho biết, sáng 12/5, anh chạy xe Exciter 150 mới mua, chưa gắn biển số về hướng quận Tân Bình. Khi đến công viên Hoàng Văn Thụ thì gặp tổ CSGT kiểm tra giấy tờ. Anh P. trình GPLX và biên nhận giao xe của cửa hàng bán xe.

Cán bộ CSGT là Trung úy H.T.M. thông báo lỗi vi phạm của anh P. sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả GPLX ngay lập tức. Tuy nhiên, anh P. không đồng ý và cho rằng lỗi vi phạm trên chỉ 400 nghìn đồng. Sau đó, CSGT tên M. đã đưa xe và người về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Trong đơn tố cáo, anh P. cho hay, cán bộ CSGT tên M. đã lấy một số tiền khoảng 2 triệu đồng của anh nhưng vẫn giữ lại bằng lái.

Khi ra về, anh P. nhận được nhiều cuộc gọi của một người xưng tên M. hối thúc anh đưa thêm tiền. Do bức xúc với cách hành xử trên của vị cán bộ, anh P. đã làm đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan chức năng.

Đại diện Công an TP HCM cho hay, vụ việc đã được Thanh tra Công an TP HCM thụ lý, giải quyết theo trình tự khiếu nại, tố cáo.

Lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho hay có nắm được sự việc trên. Hiện đang phối hợp với các bên liên quan xử lý vụ việc rồi sẽ thông tin đến báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.