Giao thông

Thanh tra giao thông bị chống đối khi xử lý xe quá tải

28/03/2018, 10:41

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP.HCM bị người vi phạm chống đối khi xử lý xe quá tải.

HK7_4365.

Thanh tra Sở GTVT ký kết quy chế phối hợp thông tin với Hiệp hội VTHH TP.HCM.

Sáng 28/3, Thanh tra Sở GTVT đã ký kết với Hiệp hội VTHH TP.HCM quy chế phối hợp thông tin về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải hàng hóa.

Ông Trần Quốc Khánh - Chánh thanh tra Sở cho biết năm 2017 TTGT đã phối hợp với Hiệp hội VTHH TP.HCM trong việc phổ biến các quy định của pháp luật đến các hội viên về lĩnh vực vận tải hàng hóa. Tuy vậy, đây đó vẫn còn một số doanh nghiệp chở hàng quá tải tại một số địa bàn, gây bức xúc cho những doanh nghiệp vận tải hoạt động chân chính. Vì vậy TTGT tiếp tục phối hợp với Hiệp hội VTHH để tăng cường công tác thông tin hai chiều. Phía TTGT sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá tải, những trường hợp nào là xe của hội viên Hiệp hội sẽ gửi thông tin về để Hiệp hội nắm và có xử lý thêm.

Ông Khánh cũng cho biết công tác xử lý xe quá tải, xử lý xe chở khách chạy không đúng tuyến gặp nhiều khó khăn, một số trường hợp còn chống đối lực lượng chức năng. Chẳng hạn ngày 26/3 khi lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý một xe quá tải ở địa bàn quận 9, tài xế không phối hợp khiến vụ việc kéo dài từ 2h sáng đến 11h trưa mới cân được xe.

Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VTHH, cho biết Hiệp hội sẽ phối hợp, giám sát các thành viên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, trong đó có việc chấp hành chở hàng đúng tải trọng. Đồng thời sẽ có thông tin về tình trạng chở hàng quá tải, dồn tải ở một số khu vực để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Với những doanh nghiệp là hội viên, nếu có vi phạm bị cơ quan chức năng xử lý, Hiệp hội cũng có biện pháp xử lý theo quy định của Hiệp hội.

Trong tháng 4, Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra trên lĩnh vực xây dựng công trình. Đặc biệt chú trọng đến công tác thanh tra hoạt động vận tải hành khách trước và trong dịp lễ 30/4, 1/5 để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.