Vận tải

Thanh tra giao thông Cần Thơ được trang bị máy đo nồng độ cồn

10/01/2020, 18:39

Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ được trang bị máy đo nồng độ cồn phục vụ việc kiểm tra nồng độ cồn các tài xế ô tô, xe tải.

img
Trong quá trình tuần tra, kiểm tra đối với các phương tiện đậu đỗ sai quy định, chở quá khổ, quá tải, Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ lồng ghép kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế.

Ngày 10/1, ông Nguyễn Văn Sới, Chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin, sau khi có Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, đơn vị có kiến nghị và hiện đã được trang bị 5 máy đo nồng độ cồn để bố trí cho các địa bàn phục vụ việc kiểm tra nồng độ cồn.

Ông Nguyễn Văn Sới cho biết, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Để thực hiện luật này, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thay thế Nghị định 46/2016, lực lượng Thanh tra giao thông Sở đã triển khai xử lý theo quy định mới.

Cạnh đó, thực hiện kế hoạch của Sở GTVT về việc xây dựng kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, Thanh tra chủ động lên kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong kế hoạch này có lồng ghép thực hiện xử lý nghiêm theo Nghị định 100.

img
Thực hiện đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện xe khách trước khi xuất bến tại bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Theo kế hoạch, lực lượng Thanh tra sẽ thực hiện đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện xe khách trước khi xuất bến tại các bến xe. Mặt khác, trong quá trình tuần tra, kiểm tra đối với các phương tiện đậu đỗ sai quy định, chở quá khổ, quá tải cũng lồng ghép kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế.

“Trong Nghị định 100, một số điều khoản có tăng mức phạt. Các chủ phương tiện tham gia giao thông nhất là các xe vận tải biết rằng mức phạt đã tăng cao nên chấp hành rất nghiêm túc, tình trạng vi phạm giảm hẳn so với cùng kỳ.

Hơn 10 ngày qua, đơn vị tổ chức hơn 95 cuộc tuần tra, kiểm tra 50 trường hợp, thì chỉ phát hiện có 9 trường hợp vi phạm. Riêng về việc kiểm tra nồng độ cồn, qua kiểm tra thực tế trong thời gian qua cho thấy, hầu hết các lái xe đều chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích khi điều khiển xe”, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.