Quản lý

Thanh tra phải liêm chính, có đạo đức và chuyên môn

17/08/2016, 06:15

Ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã làm việc với Thanh tra Bộ GTVT.

3

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với Thanh tra Bộ GTVT

Báo cáo Bộ trưởng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà khẳng định, thời gian qua, công tác tham mưu điều chỉnh kế hoạch thanh, kiểm tra được thực hiện đúng quy định, bổ sung kịp thời những nội dung cần được tăng cường thanh tra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Công tác thanh, kiểm tra được thực hiện đúng kế hoạch.

Thông qua đó đã phát hiện kịp thời những tồn tại, thiếu sót, sai phạm trong hoạt động của các tổ chức, cá nhân để kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện một số quy định pháp luật chưa phù hợp thực tế; Kiến nghị xử lý nhiều trường hợp vi phạm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa biểu dương những kết quả đạt được của Thanh tra Bộ GTVT thời gian qua. “Tập thể Thanh tra Bộ GTVT đã luôn đoàn kết vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ cũng như các kế hoạch đặt ra. Đây là điều rất đáng mừng”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng lưu ý, thanh tra là công việc có nhiều cám dỗ, vì vậy cán bộ và công chức thanh tra phải thực sự liêm chính, có đạo đức và chuyên môn, không ngừng tự rèn luyện, thẳng thắn và không bao che. Trước những cám dỗ nếu bản lĩnh của người thanh tra không vững vàng sẽ rất dễ sa ngã. Không nên có tâm lý cứ thanh tra là chỉ tìm vi phạm, mà còn cần tìm ra những mặt tốt, ưu điểm của đối tượng được thanh tra. Bên cạnh đó, quá trình thanh, kiểm tra nếu thấy những bất cập của văn bản quy phạm pháp luật phải lưu ý để có những tham mưu sửa đổi kịp thời. Những người làm tốt, đơn vị làm tốt phải được khuyến khích.

Đối với các kiến nghị, Bộ trưởng cơ bản đồng tình và giao các Vụ chức năng của Bộ tiếp tục quan tâm đến cơ sở vật chất, chế độ chính sách cho lực lượng thanh tra. Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Thanh tra Bộ chủ động hơn nữa trong thanh, kiểm tra dự án BOT. Công tác CPH doanh nghiệp và xã hội hóa các đơn vị trong ngành đã có những kết quả tích cực nhưng cũng còn những tồn tại. Đáng buồn là một số doanh nghiệp hậu CPH đã mất thương hiệu. Cần phải xét lại, làm cách nào gìn giữ thương hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.