Đi ++

Thanh tra toàn diện DA Thảo Cầm viên mới

21/05/2016, 11:56

Chánh Thanh tra TP. HCM, chịu trách nhiệm thanh tra toàn diện dự án Thảo cầm viên mới (Sài Gòn Safari).

cong-vien-sai-gon-safari

Thanh tra siêu dự án treo Sài Gòn - Safari (Thảo Cầm viên mới) ở Củ Chi

Ông Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo Thanh tra TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan lập đoàn thanh tra liên ngành để thực hiện việc này. Việc thanh tra sẽ thực hiện sau ngày 22/5.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi ngày 10/5, người dân đã phản ánh nỗi khổ nằm trong khu quy hoạch trên đến ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM. Sau đó, ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch các Khu công nghiệp, các dự án, trong đó có Thảo cầm viên Safari.

Được biết, dự án Sài Gòn Safari được UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi đất đồng thời giao chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn và UBND huyện Củ Chi tiến hành bồi thường, tái định cư cho hơn 700 hộ. Diện tích bị thu hồi hơn 485ha, với tổng số vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Dù hơn chục năm trôi qua, đến nay dự án vẫn chưa triển khai khiến cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch khốn khổ.

người dân nuôi bò trong khu quy hoạch SaFari Củ Ch

Người dân nuôi bò trong khu quy hoạch SaFari Củ Chi

Đây là dự án công viên Sài Gòn Safari thuộc cụm du lịch văn hóa lịch sử Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Với các khu chức năng: Khu thả thú bán hoang dã, dự kiến thả thú đặc trưng các khu vực trên thế giới; Khu trưng bày thú mở bao gồm hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, trưng bày các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới, vườn thú đêm trưng bày các loài thú chuyên sinh hoạt vào ban đêm; Các công trình dịch vụ khác phục vụ du khách như biểu diễn thú ban ngày, ban đêm, khu dã ngoại, resort, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.