Thời sự

Thanh tra việc thi tuyển công chức ở Bộ Công thương

29/08/2014, 07:01

Cùng với những lùm xùm trong thi tuyển công chức, cán bộ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng thông tin về quá trình xác minh vụ việc liên quan đến clip nghi cán bộ nhận tiền lót tay của doanh nghiệp.

Cùng với những lùm xùm trong thi tuyển công chức, cán bộ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng thông tin về quá trình xác minh vụ việc liên quan đến clip nghi cán bộ nhận tiền lót tay của doanh nghiệp (DN).

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trả lời báo chí chiều 28/8
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trả lời báo chí

Tại cuộc họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều tối ngày 28/8, trước quan tâm của báo chí liên quan đến clip trên một số tờ báo mạng với nghi vấn bà Phạm Thanh Hương, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng nhận tiền lót tay của DN ngay tại văn phòng, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trước mắt đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà Hương.

Tuy nhiên theo ông Hải, việc đình chỉ này không có nghĩa là bà Hương có sai phạm mà để phục vụ quá trình xác minh, làm việc của những người có liên quan với đoàn công tác của Bộ.

"Hôm qua, Bộ Công Thương đã cử 1 đoàn công tác xuống tận nơi để nghe báo cáo tình hình. Dựa vào clip, đoàn kiểm tra đã tìm được 2 DN, và 2 DN này có nói đó là tiền lệ phí làm CO. Tôi đã có trong tay biên bản xác minh sự việc. Như vậy, không có việc bà Hương nhận tiền lót tay của DN. Tuy nhiên, trên cơ sở xác minh bước đầu, chúng tôi sẽ mở rộng và làm tổng thể, làm lại cả quá trình, tìm hiểu một cách khách quan nhất”, ông Hải nói.

Liên quan đến những “lùm xùm” quanh việc thi tuyển công chức ở Cục quản lý Cạnh tranh và Cục quản lý thị trường, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, khi xảy ra vụ việc thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương đã ra quyết định xử lý các cá nhân liên quan.

Ban cán sự Đảng Bộ Công thương cũng đã ra quyết định hủy kết quả thi và quyết định nếu có sai phạm sẽ tiếp tục xử lý.

Trong khi đó, việc thi tuyển ở Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ đã cử đoàn xuống trực tiếp kiểm tra. Theo kết quả giải trình, việc báo chí phản ánh là có 6 chỉ tiêu nhưng Cục lấy 9 biên chế là không đúng. Bởi do biến động về nhân sự, Bộ đã đồng ý bổ sung thêm 3 biên chế cho Cục. Cuộc thi đã diễn ra minh bạch, công khai. Cục đã báo cáo kết quả. Bộ đã ra quyết định tuyển dụng 9 cán bộ này.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thông tin, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9. Chiều 28/8, Bộ Nội vụ cũng đã có quyết định thanh tra về việc thi tuyển công chức ở Bộ Công thương.

"Theo phân cấp quản lý cán bộ, cấp nào quản lý cán bộ để xảy ra vấn đề thì cấp đó phải xử lý nghiêm minh. Đến giờ này, Chính phủ đã có chỉ đạo như vậy", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Bình Minh


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.