Xã hội

Thanh tra vụ Mobifone mua lại AVG: Chỉ đạo không có vùng cấm

03/08/2016, 07:10

Thanh tra toàn diện vụ MobiFone mua lại AVG là một trong những chỉ đạo nhằm quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng...

img-1470063994-1

Việc thanh tra toàn diện vụ Mobifone mua lại AVG là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ được tổ chức chiều muộn 2/8, trước câu hỏi của báo giới về cơ sở khi tiến hành thanh tra toàn diện việc Mobifone mua lại 95% cổ phần của công ty AVG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay, việc một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam như MobiFone mua lại cổ phần của AVG là "hoạt động đầu tư lớn của doanh nghiệp nên rất cần một sự cẩn trọng".

Theo người phát ngôn Chính phủ, ngày 22/7, Văn phòng Trung ương Đảng đã có văn bản thông báo ý kiến của Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng, giao Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Từ đó, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký văn bản giao Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Bí thư.

"Đây là chỉ đạo của Thường trực Ban bí thư và Thủ tướng. Khi nào Thanh tra Chính phủ có kết luận thanh tra mới có thể công bố nội dung cụ thể", Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh và nói thêm, những chỉ đạo của Thủ tướng liên quan tới thanh tra toàn diện thương vụ MobiFone mua lại AVG là một trong những chỉ đạo nhằm quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, chống tiêu cực, lợi ích nhóm...

“Tinh thần chỉ đạo của Tổng bí thư, Thủ tướng là trong quá trình thanh tra toàn diện nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Tinh thần không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Bất cứ tổ chức cá nhân nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong quá trình được phân công để thu lợi bất chính, cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai trước công chúng, nhân dân” - người phát ngôn Chính phủ một lần nữa nhấn mạnh.

Thông tin thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Thông tin Truyền Thông Trương Minh Tuấn cho biết, việc mua bán này liên quan tới đàm phán giữa các đối tác, cụ thể là MobiFone và AVG. "Giá trị thương vụ bao nhiêu, có các cơ quan thẩm định giá được Bộ Tài chính cấp phép định giá cụ thể", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

img

Vụ Mobifone mua AVG: Thanh tra Chính phủ nói gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.