Vận tải

Thanh tra, xử phạt nhiều xe không có hợp đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

30/08/2019, 12:55

Thanh tra giao thông TP.HCM xử phạt nhiều ô tô chở khách không có hợp đồng, không bảng niêm yết, dừng đỗ quá quy định tại sân bay Tân Sơn Nhất.

img
Thanh tra giao thông đội số 8 xử phạt trường hợp xe ô tô dừng đỗ quá 3 phút tại ga quốc tế. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 30/8, ông Phạm Minh Hải, Đội phó đội Thanh tra giao thông số 8 (Thanh tra Sở GTVT TP.HCM) cho biết, trong ngày 29/8 đội đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp xe ô tô vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, đơn vị phát hiện có 6 trường hợp xe ô tô chở khách không có hợp đồng, không bảng niêm yết, không có phù hiệu theo quy định. Trong đó có một trường hợp dừng đỗ quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga quốc tế, trường hợp này bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe và xử phạt với số tiền 700.000 đ. Với lỗi xe hợp đồng không dán phù hiệu sẽ phải đóng phạt từ 2 - 4 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm mà Đội 8 thường lập biên bản ở sân bay chủ yếu là dừng đỗ quá 3 phút; đi vào đường cấm; xe chở khách không có hợp đồng; xe không có phù hiệu; không niêm yết đầy đủ tên và số điện thoại của đơn vị và không có giấy phép kinh doanh vận tải.

Theo ông Hải đây là kế hoạch thường xuyên của Thanh tra giao thông kiểm tra tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên vào cao điểm lễ ngày 2/9, đội sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn, trật tự giao thông cho hành khách đi lại thuận tiện.

Theo đó, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; phối hợp với các đơn vị liên quan mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.