Showbiz

Thành Trung: May mắn và tự hào khi con gái riêng thương yêu hai em trai

14/11/2020, 08:32

MC Thành Trung cho rằng, anh cảm thấy tự hào vì con gái đầu là người có chính kiến trong tình cảm.

img
MC Thành Trung

Sẽ luôn thiệt thòi khi đôi co với antifan

Thời gian qua, không ít nghệ sĩ đã gặp vấn đề với các antifan, còn bị chỉ trích là xuất hiện quá nhiều trên các sóng. Là nghệ sĩ, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ trong cuộc sống, có quy luật cân bằng khó tránh khỏi là có 100 người thích thì cũng có 90 người không thích mình. Chỉ là, những người không thích thường thích lên tiếng hơn. Chưa kể, có người thích mình là người có tri thức, không muốn thể hiện quan điểm trên mạng xã hội.

Còn việc xuất hiện nhiều, đúng là có những nghệ sĩ thích xuất hiện trong nhiều chương trình. Với tôi, tôi luôn nghĩ rằng mình còn làm khán giả còn thích thú, còn muốn gặp mình mới là thành công. Do đó, tôi chỉ cần đủ chứ không cần nhiều.

Bản thân anh cũng là người có không ít antifan nhỉ?

Nói thật, tôi là người có nhiều antifan khi mới bắt đầu làm chương trình. Thời điểm mới vào TP.HCM làm những chương trình đầu tiên là “Bước nhảy hoàn vũ nhí”, “Đừng để tiền rơi”… khán giả trong đó không biết tôi là ai dù lúc đó, tôi đã là “một ai đó” ở thị trường ngoài Bắc. Họ ghét tôi vì thấy mình lạ nhưng lại tự tin thái quá. Khi đó, tôi luôn phải nhận rất nhiều ý kiến trái chiều khi dẫn các chương trình truyền hình.

Nhưng tôi cảm ơn tất cả vì có họ, tôi mới có ngày hôm nay. Tôi khẳng định, không bao giờ có nghệ sĩ nào được 100% mọi người yêu mến. Với một nghệ sĩ, có 6/10 người yêu mến đã là thành công rồi.

Anh đối diện với họ như thế nào?

Tôi đã chấp nhận đối diện, đọc hết những bình luận của khán giả. Tôi đọc để đánh giá đâu là bình luận của người có trình độ góp ý, mình phải thay đổi. Đâu là bình luận của những người đang ghét mình theo cảm tính.

Lúc đó, cảm xúc căng thẳng lắm. Tôi nói thật, nghe lời khen cả ngày không chán nhưng nghe lời chê thì không ai chịu được đâu, nhất là nghệ sĩ khi đã có cái tôi. Tôi vào Sài Gòn khi mình đã có vị trí nhất định ở ngoài Bắc chứ không phải một tờ giấy trắng. Nhưng những điều đó khiến tôi hiểu mình chưa giỏi, chưa đủ kỹ năng nên phải hoàn thiện mình hơn. Đến hôm nay, tôi vẫn cố gắng hoàn thiện mình.

Còn nhiều năm nay, tôi hay chọn sự im lặng. Sau gần 20 năm làm nghệ thuật, trải qua nhiều “con sóng”, tôi nhận ra mình sẽ luôn là người thiệt khi đôi co với những người tạo nên mình. Có những nghệ sĩ bước vào làng giải trí và sống bằng antifan, cũng có người sống bằng sự ngưỡng mộ, lý lịch trong sạch. Nhưng nhìn chung, nghệ sĩ sống được trong giới giải trí là nhờ khán giả.

img
Thành Trung tự nhận mình cũng là người nhiều antifan

Anh đã nỗ lực hoàn thiện mình ra sao?

Khi mình đã thành công ở một lĩnh vực nào đó thì sẽ đóng đinh trong mắt khán giả. Họ mặc định chúng ta chỉ làm được như thế, nhưng tôi đã mạo hiểm thay đổi. Năm 2007, khi “Gặp nhau cuối tuần” kết thúc, tôi quyết định rẽ sang một hướng mới, dừng lại con đường diễn viên hài để vào nam bắt đầu sự nghiệp của một người dẫn chương trình.

10 năm sau, năm 2017, tôi nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích của VTV Awards. Mọi người không biết trong 10 năm đó, tôi chăm chỉ đến mức nào. Tôi bình luận bóng đá đến 3h sáng rồi về ngủ 1 tiếng, lại dậy vào đài làm Cafe sáng, rồi lại đi làm sự kiện. Có những lúc thiếu ngủ trầm trọng nhưng tôi nghĩ mình phải đi tìm cơ hội cho bản thân, làm mọi thứ để luyện nghề, để mọi người thấy mình có khả năng. Chỉ khi chăm chỉ làm việc, mình mới tạo ra cơ hội. Sau nhiều năm, tôi mới được nhìn nhận và đến giờ, tôi đã có chỗ đứng nhất định.

Con gái riêng thương hai em thật lòng

Thời gian qua, anh hạn chế xuất hiện trên truyền hình. Có phải vì anh bận chăm sóc cho hai con trai song sinh?

Tôi không phải người coi nghệ thuật là cuộc sống mà đó chỉ là công việc phục vụ cho cuộc sống. Tôi cũng không phải người sáng, chiều, đêm đều làm việc. Có những nghệ sĩ yêu nghề kinh khủng, sự đam mê giúp họ làm không mệt mỏi với mọi chương trình, trong khi tôi luôn nghĩ “thế là đủ rồi”. Tôi trân trọng công việc vì nó mang lại cho mình nhiều thứ, nhưng không coi đó là tất cả. Tôi còn nhiều niềm vui khác như được đá bóng, gặp người thân, ở bên cạnh gia đình… Đến giờ, tôi vui vì mình vẫn được sống như một con người chứ không phải cái máy chỉ biết công việc.

img
Thành Trung có thể chơi với con cả ngày

Trong gia đình, anh là người cha thế nào?

Tôi có thể chơi với con cả ngày, cho con uống sữa và làm những điều mà mẹ không làm được. Đó là cứ nhìn thấy ba, các con như nhìn thấy mặt trời (Cười). Nếu không gần gũi con, sẽ không bao giờ có được điều đó.

Ngoài ra, tôi cũng tin tưởng hoàn toàn vào vợ, vào trình độ của cô ấy khi luôn tìm hiểu những điều tốt nhất cho gia đình mình. Tôi tin cô ấy trong việc nuôi con và ngược lại, cô ấy tin tưởng tôi chuyện dạy con. Chúng tôi thống nhất là mọi việc trong gia đình đều phải nhất quán một cách dạy dỗ.

Anh thay đổi như thế nào thì khi làm cha của hai cậu con trai?

Bây giờ đi đâu, làm gì, tôi cũng nghĩ tới hai cậu ấy. Không phải nghĩ chuyện để lại cho hai con bao nhiêu tiền mà nghĩ rằng ít nhất sau này, mình sẽ là tấm gương cho các con. Tấm gương của sự thành công, nỗ lực và vượt qua nhiều khó khăn.

Những thứ tôi có hôm nay, từ hôn nhân, gia đình tới công việc đều phải trải qua nhiều gian truân. Có những nghệ sĩ may mắn chỉ sau một đêm đã là gì đó, còn tôi đi từng bước một. Giờ tôi hạnh phúc và tự hào vì đã có sự trưởng thành, có những thành quả nhất định. Tôi còn trưởng thành với cách cư xử với những người xung quanh.

img
Con gái riêng của Thành Trung thân thiết với hai em trai

Vậy anh cư xử ra sao cho mối quan hệ giữa con gái riêng với hai con trai hiện tại?

Khi ở trong TP.HCM, tôi luôn dành cho bé Zon (con của Thành Trung với vợ cũ Thu Phượng – PV) nhiều thời gian nhất có thể như đón con đi học, chơi với con. Tất nhiên, con gái thiệt thòi hơn vì bé ở xa cha từ rất sớm, nhưng tôi nghĩ tình cảm thật lòng là sợi dây liên kết không gì có thể cắt đứt. Chưa chắc, những người ta gặp hàng ngày đã yêu bằng những người lâu lâu mới gặp.

Bé Zon cũng rất thương hai em. Đó là điều may mắn và tự hào mà tôi có được. Tôi nghĩ có thể vì mình là người luôn yêu quý mọi người xung quanh với tâm thế thật lòng nên được đáp lại tình cảm đó. Không dễ gì có ai rơi vào hoàn cảnh như thế mà các con lại thương yêu nhau thật lòng.

Anh làm sao để bé Zon không cảm thấy mình bị “ra rìa” khi cha có gia đình mới?

Tôi không giấu con mọi chuyện, từ việc mình có bạn gái, sẽ lập gia đình và sắp có con. Tôi coi con gái như người thân để chia sẻ. Tôi muốn công bằng với con, xem con nghĩ gì để mình giải thích sớm. May mắn rằng con gái tôi là người hiểu chuyện, tình cảm, khéo léo, biết chiều ba mẹ nhưng lại có tình cảm rất riêng. Bé là người có chính kiến về mặt tình cảm.

Còn mối quan hệ với vợ cũ của anh giờ đã tốt hơn chưa?

Chúng tôi chỉ trao đổi với nhau về mặt nuôi dạy con cái chứ không có tiếng nói chung trong nhiều việc. Tôi cũng muốn tránh nhắc tới cô ấy vì cô ấy đã có cuộc sống riêng. Tôi rất mong mọi người đừng gọi cô ấy với cái tên “vợ cũ của Thành Trung” nữa, hãy để Phượng có cuộc sống riêng và tôi cũng vậy. Cứ gọi như thế, mình là người lớn có thể hiểu chuyện nhưng các con sẽ chạnh lòng. Do đó, cái gì là quá khứ hãy khép lại để hướng tới tương lai bằng sự tử tế.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.