Showbiz

Thanh Tú: Mẹ không giúp tôi theo kiểu quan hệ

14/11/2018, 08:16

Thanh Tú được biết đến là con gái lớn của nghệ sĩ Kiều Trinh.

21

Thanh Tú

Thanh Tú được khen ngợi sở hữu gương mặt điện ảnh, lối diễn xuất tốt. Bắt đầu với vai chính đầu tay trong phim Dịu dàng (2014) của đạo diễn Lê Văn Kiệt, Thanh Tú dần “lột xác” với nhiều vai diễn đa số phận.

Trong năm 2018, cô gái sinh năm 1997 này xuất hiện liên tiếp trong nhiều phim điện ảnh như: Tháng năm rực rỡ, Song lang, 11 niềm hy vọng và mới đây là Người bất tử.

Tôi không coi mình là người nổi tiếng

Liên tục xuất hiện đầy ấn tượng trong những phim điện ảnh ăn khách của các đạo diễn triệu đô. Tuy nhiên, vẫn chưa được sắm một vai chính nào, chị có chạnh lòng?

Tôi thấy không có gì phải chạnh lòng, vì phải chọn lọc vai diễn nào phù hợp với mình tôi mới dám nhận. Nếu giao cho tôi vai diễn mà tôi không đủ kinh nghiệm diễn thì có thể khiến mọi người thất vọng. Tôi mới bắt đầu công việc diễn xuất khoảng 5 năm, chặng đường phía trước còn dài nên sau này, tôi còn nhiều cơ hội để phát triển, có thêm nhiều kinh nghiệm và đạo diễn tin tưởng mình. Nói chung, tôi có niềm tin vào bản thân. Còn với tôi, vai diễn lớn hay nhỏ không quan trọng. Quan trọng là phải làm hết sức với những vai được nhận.

Vậy, chị có mục tiêu riêng trong sự nghiệp diễn xuất chứ?

Hiện tại, tôi nghĩ thứ hạng không phải điều tiên quyết của diễn viên. Cái chính phải là thực lực và khả năng diễn xuất. Thứ nữa, tôi cũng đang đi học nên tập trung chủ yếu cho việc học. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình là người vừa đi học vừa đi làm lo cho gia đình, chứ không nghĩ mình phải là người nổi tiếng. Tôi cũng không coi mình là người nổi tiếng.

Nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao và khen ngợi diễn xuất của chị. Ở tuổi 21 mà có nhiều vai ấn tượng đâu là bí quyết?

Tôi đã trải qua những khó khăn trong cuộc sống nên đôi khi tôi vay mượn cảm xúc đó rồi đưa vào nhân vật. Như vai Duyên - người đàn bà có số phận truân chuyên bất hạnh trong phim Người bất tử, tôi chỉ có một tuần làm quen với nhân vật. Tôi trao đổi với đạo diễn Victor Vũ, còn lại tự nghiên cứu, phân tích nhân vật. Một diễn viên thì phải biết quan sát những câu chuyện xung quanh mình, hoặc chính những điều mình đã trải qua, đã đọc, ghi nhớ rồi dựa vào đó đưa cảm xúc vào nhân vật. Mỗi vai diễn đạo diễn giao cho tôi có nhiều điểm riêng, nhưng có điểm chung giống tôi ngoài đời là nhiều tâm sự, nội tâm.

22

Thanh Tú vai Duyên trong bộ phim “Người bất tử”

Gia đình mình thì mình lo

Mẹ của chị là một diễn viên xuất sắc, đạo diễn Phan Đăng Di đã hết lời khen ngợi cách làm việc của diễn viên Kiều Trinh. Mẹ chị hỗ trợ được nhiều trên con đường nghệ thuật của chị không?

Mẹ động viên tôi về tinh thần. Trong 1-2 năm đầu mới đi làm, tôi được mẹ chỉ dạy cách ứng xử với những anh chị, cô chú. Bởi, trong nghề thái độ là quan trọng. Còn về diễn xuất, mẹ chỉ hướng dẫn tôi một phần, còn lại do tôi phải tự khám phá và học hỏi. Tất cả những vai diễn của tôi đều do tôi casting và được nhà sản xuất liên hệ, mẹ không giúp theo kiểu mối quan hệ. Nếu tôi diễn được thì mới được nhận. Cũng có những phim tôi đi casting mà không hợp vai thì đạo diễn không gọi. Nói chung, nếu tôi không có thực lực, thì các đạo diễn cũng không cho tôi đóng phim hay tin tưởng giao cho tôi bất cứ vai diễn nào hết.

Cũng hoạt động trong showbiz, mẹ chị có quản chặt con để thoát khỏi những cám dỗ?

Tất nhiên là có. Mẹ là người đi trước nên mẹ biết cái gì đúng, cái gì sai hoặc phù hợp với bản thân tôi. Mẹ nghiêm khắc vì mẹ yêu thương mình, muốn những điều tốt cho mình chứ không phải khắt khe. Tôi hiểu vấn đề đó nên không cảm thấy khó chịu hay cho là mẹ khắt khe. Tôi chỉ muốn tiếp tục học hỏi, đi học và đi làm kiếm tiền cho gia đình. Tôi không quan tâm ai nói việc mình phải đi kiếm tiền lo cho gia đình, vì gia đình của mình thì mình lo, chứ lo người khác nói gì để làm gì? Cuộc sống của tôi thì tôi sống, tôi trang trải. Điều cần thiết là phải biết lo cho cuộc sống của mình. Nên đi làm về, tôi đưa hết tiền cho mẹ để mẹ lo cho gia đình.

Là con gái của một người nổi tiếng, hẳn áp lực dồn lên chị không phải nhỏ?

Áp lực hay không là do bản thân mình nghĩ thôi. Tôi nghĩ, mẹ có nổi tiếng hay không thì vẫn là mẹ của mình, vẫn yêu thương và bảo vệ mình. Tôi không có áp lực nào cả. Mẹ là người sinh tôi ra, tại sao tôi phải cố gắng để thoát ra khỏi tên tuổi của mẹ? Ai muốn nói gì thì nói, còn tôi vẫn tôn trọng và yêu thương mẹ, vì mẹ là người sinh tôi ra, dạy dỗ và yêu thương tôi nhất.

Có thể thấy, chị khá cá tính và thẳng thắn. Tính cách này có lẽ không giống một cô tiểu thư được mẹ yêu chiều?

Tôi không tự nhận mình là người cá tính hay ngây thơ. Tôi chỉ nói mình là người tự lập. Còn bình thường ở trên lớp hay đi làm, tôi là người hòa đồng với mọi người. Tôi không bao giờ tỏ ra mình là một người kiểu cách hay nổi tiếng. Còn trong gia đình, tôi nghĩ mình có trách nhiệm bảo vệ gia đình. Và tôi đang làm tròn trách nhiệm đó.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.