Xã hội

Thành ủy Đồng Hới nói gì việc trụ sở 118 tỷ chưa bàn giao đã nứt toác?

26/09/2019, 10:03

Đại diện Thành ủy Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nói gì việc trụ sở chưa bàn giao đã nứt toác, hư hỏng nghiêm trọng.

img
Trụ sở Thành ủy Đồng Hới

Chiều 25/9, PV Báo Giao thông có mặt tại trụ sở Thành ủy Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Theo ghi nhận, tòa nhà đã cơ bản hoàn thành; lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên thành ủy đã triển khai làm việc ở trụ sở mới. Tuy nhiên, các công nhân thi công tòa nhà vẫn tiến hành hoàn thiện những hạng mục còn lại như điện, nước…

img
Cột trụ ở cổng ra vào trụ sở thành ủy hở hoác

Điều đáng nói là tòa nhà chưa hoàn chỉnh, chưa bàn giao cho chủ đầu tư nhưng đã có nhiều vệt nứt nẻ. Điển hình, ngay cổng trụ cửa chính ra vào có khe hở khá lớn so với mặt bằng sân. Trong khi đó, phía hàng rào mặt sau tòa nhà có nhiều điểm nứt toác, tạo thành khe rộng thò lọt bàn tay vào. Không những thế, phía trong tòa nhà hội trường của trụ sở thành ủy cũng có nhiều vết nứt khiến nhiều người nhìn vào không khỏi lo lắng và nghi ngại về chất lượng công trình.

Trước thực tế này, ông Hoàng Văn Tâm - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đồng Hới thừa nhận: Trụ sở mới của thành ủy bị nứt ở 1 số điểm trên tường và hàng rào bao quanh là có thật.

img
img
Các vệt nứt trên tường nhà ở tòa hội trường

"Theo thời hạn thi công, đến cuối năm 2019, trụ sở mới xong nhưng vì quá bức bí về nơi làm việc (trụ sở cũ nhường cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn; sau đó trải qua 2 lần mượn trụ sở) nên đầu năm 2019 thành ủy đã phải chuyển về đây làm việc", ông Tâm nói

Cũng theo ông Tâm, vệt nứt ở tòa nhà hội trường đều nằm ở phần tường bên trong, không chịu lực, không chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa nắng. Hiện các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nghi do xây dựng bằng gạch không nung.

img
img
Phần tường rào phía sau trụ sở Thành ủy Đồng Hới nứt toác, lọt cả bàn tay

Trong khi đó, hàng rào bị nứt toác là do sau khi xây dựng xong thì có một công trình đường bao quanh. Quá trình thi công đường, Công ty TNHHXD tổng hợp Hoàng Gia (ở Đồng Hới) đã đào rãnh thoát nước khiến nền móng bị sụt lún kéo các trụ tường rào đứt gãy. “Hiện đơn vị thi công trụ sở thành ủy đã lập biên bản và yêu cầu Công ty Hoàng Gia khắc phục”, ông Tâm nói.

Ông Tâm khẳng định: "Dự án vẫn chưa hoàn chỉnh, thành ủy đang yêu cầu đơn vị thi công tìm ra nguyên nhân và khắc phục. Nếu không khắc phục triệt để, dù hết thời hạn, thành ủy cũng không tiếp nhận".

img
Một vệt nứt tại tường tiếp giáp với cột trụ hàng rào phía Tây Nam trụ sở thành ủy
img
4 trụ hàng rào thì có 2 trụ nứt toác, hư hỏng nặng

Được biết, Tòa nhà Thành ủy Đồng Hới và hội trường có sức chứa hơn 400 người, được thiết kế bởi liên danh Viện quy hoạch Xây dựng Quảng Bình và Công ty TNHH kiến trúc Triệu Long (ở Đà Nẵng); đơn vị thi công là công ty TNHH Tiến Đạt (ở Hà Nội); tư vấn giám sát thuộc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Bình. Gói hạ tầng kỹ thuật do công ty TNHH xây dựng Việt Tiến (ở TP Đồng Hới) thi công. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 118 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và 1 phần của TP Đồng Hới, do Thành ủy Đồng Hới làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.