Thế giới

Thành viên gia đình Tổng thống Duterte có thể gia nhập IS

04/01/2017, 13:20
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho rằng một số thành viên họ hàng, gia đình ông có thể đã gia nhập IS.

duterte-malaysia-rtr

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ thông tin gây sốc về việc có thành viên trong gia đình, họ hàng ông này gia nhập IS.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã thẳng thắn thừa nhận rằng một số thành viên gia đình ông có thể đã gia nhập IS, theo Indepentdent ngày 4/1.

Bên cạnh đó, ông Duterte cũng quy trách nhiệm cho IS với hai vụ đánh bom gần đây và cho rằng khả năng lớn IS đã hiện diện ở Philippines.

"IS có vẻ ở khắp mọi nơi" - ông Duterte nói với tờ Rappler.

Theo như lời trần tình của nhà lãnh đạo Philippines, một số anh em họ hàng của ông đang là thành viên của các nhóm ly khai Hồi giáo địa phương như Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MI) và Mặt trận giải phóng dân tộc Moro (MN).

Ông Duterte nói rằng có thể họ cũng đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Xem thêm video:

"Thẳng thắn mà nói, tôi có một số họ hàng ở phía bên kia, tham gia MI và MN. Tôi nghe nói một số người đã gia nhập IS" - ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines cho biết thêm rằng vụ đánh bom chợ đêm ở thành phố Davao làm 14 người chết và 70 người bị thương hồi tháng 9, và vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở Cotabato làm 13 người bị thương, đều có liên hệ với IS.

Tuy nhiên, Tổng thống Duterte nói rằng ông chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin về vụ việc này, mặc dù ông nói đã thảo luận về mối đe dọa của IS với một số nguyên thủ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.