Thế giới

Thành viên hoàng gia Qatar bị giam giữ tại UAE?

15/01/2018, 16:10

Một thành viên trong gia đình hoàng gia Qatar, ông Abdullah bin Ali Al-Thani được cho là đang bị giam giữ tại UAE.

Ông  Qatar Abdullah bin Ali Al-Thani.

Ông Abdullah bin Ali Al-Thani, một thành viên trong gia đình Hoàng gia Qatar

Một thành viên trong gia đình hoàng gia Qatar, ông Abdullah bin Ali Al-Thani được cho là đang bị giam giữ tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn truyền thông địa phương cho biết ngày 14/1.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Al-Thani cho biết:  "Tôi hiện đang ở Abu Dhabi, nơi tôi là khách của Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan. Nhưng giờ không phải vậy nữa, tôi đang bị giam giữ”.

Ông Abdullah vốn là một thành viên hoàng gia Qatar không được nhiều người biết đến và thời gian gần đây bất ngờ nổi lên như một nhân vật quan trọng trong cuộc tranh chấp Qatar và các nước Ả-rập khi UAE, Ai Cập, Bahrain,... cắt quan hệ ngoại giao với Doha hồi tháng 6/2017.

Một đoạn video được phát trực tuyến trên Internet sau đó được Đài truyền hình Al-Jazeera của Qatar dẫn lại, cho thấy ông Abdullah cảnh báo "có thể có điều gì đó xảy ra với tôi và sẽ được đổ lỗi cho Qatar".

Ngay sau thông tin ông Abdullah bị giam giữ UAE lập tức bác bỏ thông tin này. Hãng thông tấn WAM dẫn lời quan chức của Bộ Ngoại giao UAE giấu tên xác nhận, ông Abdullah không bị cản trở việc đi lại trong thời gian ở UAE.

Bên cạnh đó, ông Ali Rashed al-Nuaimi, người đứng đầu trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Hedayda của UAE, cũng cho hay, chính ông Abdullah là người đã yêu cầu được ở lại UAE "vì sự an toàn của bản thân."

Về phía Qatar, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar, bà Lulwa al-Khater cho biết nước này đang theo dõi tình hình sát sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.