Xã hội

Thành viên tổ bầu cử Goldmark City đã tự ý bỏ về khi biết là F1

27/05/2021, 17:09

Chủ tịch phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm cho biết, người tham gia tổ bầu cử khi biết mình tiếp xúc với F0 đã tự ý bỏ về mà không báo cáo.

img

Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan khi xác định có ca dương tính Covid-19 ở khu đô thị Goldmark City

Thông tin từ CDC Hà Nội, chị L.T.A.H. (SN 1978, có địa chỉ ở tòa R4A Goldmark City (Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), là nhân viên T&T Group (địa chỉ tại số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) được lấy mẫu xét nghiệm sáng 23/5, và sáng sớm 24/5 đã có kết quả dương tính Covid-19.

Trước đó, ngày 20/5, chị H. có nói chuyện và tiếp xúc với F0 Đ.B.L. lần cuối trong vòng 1 phút (có đeo khẩu trang và cách 2m) tại cơ quan.

Đáng chú ý, chị L.T.A.H. là thành viên tổ bầu cử ở khu đô thị Goldmark City. Theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm, sáng 23/5, chị H. vẫn tham gia nhiệm vụ của tổ bầu cử từ 6-9h30.

Trả lời PV Báo Giao thông về việc chị H. được xác định là F1 sáng 23/5, vì sao vẫn tham gia tổ bầu cử, ông Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm cho biết, Tổ bầu cử và Uỷ ban bầu cử phường, quận hoàn toàn không nắm được thông tin chị H. là F1 cho đến 16h chiều 23/5, mới nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế quận về trường hợp F1 này.

"Hôm bầu cử, chúng tôi cũng đi kiểm tra tổ bầu cử ở Goldmark City. Chị A.H. là cán bộ Hội viên Hội Phụ nữ tổ dân phố mới. Tổ bầu cử có triệu tập chị để hướng dẫn cử tri đến bầu cử thực hiện giãn cách đúng quy định", ông Lương thông tin.

Theo ông Lương, chị H. không vào phòng bầu cử, chỉ đứng ở ngoài hướng dẫn nhân dân. Khoảng 9-9h30, khi biết mình tiếp xúc với F0, chị H. đã tự ý bỏ về mà không báo với tổ bầu cử.

Chủ tịch phường Phú Diễn thông tin, đến 16h ngày 23/5, Trung tâm Y tế quận có thông tin chính thức chị H. từng gặp gỡ, tiếp xúc với F0. Lập tức, quận đã tạm dừng bỏ phiếu ở khu vực bỏ phiếu này, thay thế tổ bầu cử, sử dụng 4 hòm phiếu lưu động để phục vụ bầu cử cho hơn 400 cử tri chưa bỏ phiếu.

Sau đó, quận tổ chức phun khử khuẩn khu vực bỏ phiếu và tầng 23, các khu vực thang máy cũng như liên quan đến tòa R3 và R4 chung cư Goldmark City.

Được biết, qua điều tra truy vết, liên quan đến ca F1 sau đó là F0 này, xác định có 28 trường hợp F1, 2 cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm và 670 người tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử Goldmark City thuộc diện F2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.