Bình luận

Thanh xuân của cầu thủ HAGL

23/10/2019, 10:30

Dòng tâm sự của tiền vệ Trần Minh Vương: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng” khiến những người yêu mến đội bóng phố Núi cảm thấy chạnh lòng.

img
Văn Thanh đá phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL trong trận gặp TP HCM

Sau trận thắng 2-1 trên sân Thống Nhất, HAGL đã chính thức trụ hạng thành công. HLV Lee Tae-hoon thừa nhận đội bóng phố Núi đã có một mùa giải khó khăn và muốn cầu thủ nhớ về quãng đường này, qua đó nỗ lực hơn trong tương lai. Nhưng dòng tâm sự của tiền vệ Trần Minh Vương mới khiến những người yêu mến đội bóng phố Núi cảm thấy chạnh lòng. “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”, cầu thủ quê Thái Bình viết như vậy trên facebook cá nhân và ngay lập tức nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Đa phần trong số đó tiếc nuối cho một thế hệ tài danh của đội bóng phố Núi.

Bóng đá Việt Nam trước khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… xuất hiện là một trường của nỗi buồn và thất bại liên tiếp. Thế rồi đám trẻ nhà bầu Đức đã khiến cả đất nước rạo rực bằng những trận cầu bùng nổ, đẹp mắt và không kém phần hiệu quả. Ngay cả một giải giao hữu dành cho lứa U19 thời điểm đó cũng tạo nên cơn sốt vé khủng khiếp. Lứa cầu thủ khóa 1 HAGL JMG giống như một cơn mưa rào đổ xuống mảnh đất bóng đá Việt Nam vốn đang khô cằn, nứt nẻ vì hạn hán.

Trong bối cảnh như thế, chẳng ngạc nhiên khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng đồng đội nhanh chóng trở thành những ngôi sao quốc dân. Đáng ra, với nền tảng đó, các cầu thủ HAGL sẽ phải tạo ra được một sự nghiệp lẫy lừng. Đáng tiếc, kể từ khi được đôn lên chơi tại V-League ở mùa giải 2015, mùa nào HAGL cũng phải lo trụ hạng. Ngay như V-League 2019, có thời điểm HAGL lọt vào top 5 nhưng rồi vẫn trở lại vị trí quen thuộc nơi nửa cuối bảng xếp hạng.

Cũng với những cầu thủ đó, HLV Park Hang-seo đã nhào nặn, biến tất cả trở thành quân bài quan trọng ở đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bức tranh cầu thủ HAGL từ đó chia làm hai mảng sáng - tối. Thực ra, tại CLB, cầu thủ HAGL chơi không tệ nhưng họ thiếu những yếu tố cần thiết để có thể vươn lên trong môi trường V-League bao gồm: Kinh nghiệm, một thủ lĩnh và ngoại binh giỏi. Thành ra, dù nỗ lực cỡ mấy, HAGL vẫn cứ quẩn quanh mục tiêu… trụ hạng.Theo thống kê, 4 mùa vừa qua, HAGL sử dụng 4 HLV, 8 ngoại binh nhưng tất cả đều không phát huy hiệu quả như kỳ vọng. Vấn đề ở HAGL có lẽ không chỉ đơn thuần dừng lại ở khía cạnh chuyên môn nữa mà nó ở tầm quản trị. Bầu Đức có thể là một doanh nhân lớn nhưng trong địa hạt bóng đá ông chưa phải là một nhà quản lý tài ba. Việc ông loại toàn bộ đội hình gồm nhiều công thần để nhường chỗ cho lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh… cho đến nay vẫn để lại hậu quả. Bầu Đức là người giúp tuổi trẻ Công Phượng, Tuấn Anh… trở nên rực rỡ khi mới chớm nở nhưng người khiến cả thanh xuân của lứa cầu thủ tài danh này phải lo trụ hạng cũng không ai ngoài ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.