Trong nước

Thảo “bò vàng” giành HCV SEA Games trong ngày bố nhập viện

26/08/2017, 18:00
image

Bùi Thị Thu Thảo đã giành HCV nhảy xa tại SEA Games 29 đúng trong ngày ở quê nhà, cha cô phải nhập viện.

thu-thao

Thu Thảo giành HCV nhảy xa tại SEA Games 29

Tối 25/8, VĐV Bùi Thị Thu Thảo (Thảo "bò vàng") đã xuất sắc giành HCV nội dung nhảy xa SEA Games 29 với thành tích 6,68m. Đây là lần đầu tiên cô gái quê Ba Vì có HCV SEA Games. Tại SEA Games 28, Thảo chỉ đoạt HCB. Việc Thu Thảo đổi màu huy chương không khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi cô đã tiến bộ rất nhiều trong hơn 2 năm qua và cũng đạt thành tích khả quan ở những giải đấu tiền SEA Games.

Tuy nhiên, có một chi tiết hết sức cảm động trong hành trình “lên đỉnh” của Thu Thảo, đó là trong ngày thi đấu, ở quê nhà, cha Thảo đã phải nhập viện vì sức khỏe yếu. “Bố em vốn sức khỏe không tốt và mới phải nhập viện đúng hôm em thi. Ở nhà không muốn em bị ảnh hưởng tâm lý nên giấu em chuyện này. Chỉ sau khi em có HCV, gia đình mới thông báo nhưng em cũng chưa nắm được cụ thể”, Thảo nói.

“Em muốn nhắn với bố rằng. Con đã giành được HCV rồi bố ạ. Con muốn dành tặng bố và cảm ơn bố vì đã đưa con đến với thể thao. Hi vọng rằng, tấm HCV của con sẽ là động lực để bố chiến thắng bệnh tật. Con yêu bố nhiều lắm!”, Thảo chia sẻ.

Khi được hỏi số tiền thưởng có được nhờ tấm HCV sẽ dùng để làm gì, Thảo cho biết: “Em sẽ trích một ít làm mâm cơm báo cáo tổ tiên, dòng họ. Còn lại em dùng đỡ đần mẹ chữa bệnh cho bố”.

Được biết, dù đã là vô địch SEA Games nhưng cuộc sống của Thảo vẫn rất khó khăn. Hai vợ chồng cô vẫn phải thuê trọ gần Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (Nhổn). Chồng Thảo làm nghề sửa chữa ô tô, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống chứ không có của ăn của để.

Xem video Thu Thảo giành HCV nhảy xa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.