An ninh hình sự

Tháo dỡ 250 đuôi dớn trên sông, rạch

03/11/2014, 15:53

Ngày 2/11, công an xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa (Long An) tiến hành tiêu hủy 10 xiệc điện, một lưới chài đánh bắt cá bằng điện và trên 250 đuôi dớn.

Dụng cụ đánh bắt cá bị tịch thu, tiêu hủy
Dụng cụ đánh bắt cá bị tịch thu, tiêu hủy

Trung tá Võ Văn Bé Hai, Trưởng Công an xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, Long An cho biết, đây là những dụng cụ của người dân trên địa bàn xã, đặc biệt là hai bên bờ sông Vàm Cỏ Tây dùng để đánh bắt thủy sản trong mùa nước ở các kênh, sông, rạch làm cản trở việc lưu thông đi lại của người dân, bị lực lượng công an xã tuần tra phát hiện tháo dỡ, cắt bỏ. Trong đó 10 xiệc điện, một lưới chài cá bằng điện và 40 lưới “cửa ngục” được người dân đặt dưới lòng kênh, sông để đánh bắt thủy sản (đây là loại lưới bắt được cá đủ kích cỡ).

Cũng theo Trung tá Hai, lực lượng công an xã đã phối hợp với CSGT huyện tuần tra, tuyên truyền, vận động người dân hai bên sông Vàm Cỏ Tây tự tháo dỡ toàn bộ đáy, chà cậm (để cá trú ẩn) nằm trong khu vực hành lang ATGT đường thủy. Hiện toàn bộ tuyến hành lang ATGT đường thủy trên sông Vàm Cỏ Tây, đoạn qua địa bàn huyện Mộc Hóa không còn tình trạng đặt chà, đống đáy.

Lê Lối

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.