Đường bộ

Tháo dỡ biển hiệu trong hành lang đường bộ, dân cam kết không tái phạm

11/11/2021, 15:24
image

Các biển hiệu dựng trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ của các tuyến quốc lộ đều bị tháo dỡ, người dân cam kết không tái phạm.

Trong những ngày qua, các lực lượng của Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) 4 tổ chức giải toả các vật dụng buôn bán, mái che, biển báo lắp đặt trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ tại các tuyến quốc lộ.

img

Lãnh đạo Cục QLĐB 4 đôn đốc các đơn vị tháo dỡ các biển hiệu nằm trong hành lang an toàn trên Quốc lộ 20 đoạn qua xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 20, các đơn vị đã phối hợp với UBND xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai tổ chức giải toả các biến hiệu của các hộ kinh doanh dựng trong phạm vi hành lang đường bộ. Từ cầu La Ngà đến khu vực chợ, rất nhiều hộ kinh doanh vi phạm lộ giới.

Trước khi tổ chức giải toả, các đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân thấy được các vi phạm của mình. Một số hộ dân đã tự giác tháo dỡ các biển hiệu, những hộ nào không tự tháo sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Trong những ngày tới, các đơn vị của Cục QLĐB 4 tiếp tục phối hợp với UBND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An để kiểm tra lập lại trật tự ATGT, chợ tự phát trên địa bàn huyện. Đồng thời phối hợp với huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước giải toả các vật dụng buôn bán, mái che, hàng rào, biển hiệu lắp đặt trái phép trong đất đã đền bù giải toả trên tuyến Quốc lộ 14, nhất là đoạn qua khu vực xã Nghĩa Trung.

Sau khi tháo dỡ xong, các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu người dân ký bản cam kết, không tái vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.

Một số hình ảnh về việc giải toả vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 20 đoạn qua xã La Ngà:

img

Khi được tuyên truyền, các hộ dân đều chấp hành tháo dỡ các biển hiệu vi phạm của mình

img

img

Khu vực gần cầu La Ngà có nhiều hộ buôn bán cá, kinh doanh của hàng ăn uống đã gắn các biển hiệu vào hành lang an toàn được bộ của Quốc lộ 20

img

Đơn vị quản lý đường bộ đo để xác định ranh giới hành lang đường bộ

img

Những cây cối mọc trong phạm vi hành lang đường bộ cũng được chặt bỏ để tạo sự thông thoáng

img

Sau khi giải toả, khu vực gần cầu La Ngà đã thông thoáng, không còn các biển hiệu nằm trong phạm vi hành lang đường bộ. Các hộ dân đều ký biên bản cam kết không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.