Xã hội

Tháo dỡ biệt thự xây dựng lấn biển Đà Nẵng

14/01/2018, 16:34

Ngày 14/1, Chủ đầu tư dự án The Song tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép.

vov_ Chủ đầu tư cho biết, phần xây dựng không đúng

Chủ đầu tư cho biết, phần xây dựng không đúng theo giấy phép sẽ được tháo dỡ và tạm dừng thi công 18 căn biệt thự không phép

Tại hiện trường, nhiều tốp công nhân đang tiến hành khoan cắt các phần ban công, mái tầng biệt thự được xác định vi phạm giấy phép xây dựng.

Được biết, dự án The Song được UBND Đà Nẵng phê duyệt vào năm 2007 với tổng diện tích 120.000 m2 do Công ty CP Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt làm chủ đầu tư. Năm 2011 Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp Giấy phép xây dựng với quy mô 37 căn biệt thự, quy mô 2 tầng.

Sau nhiều lần trì hoãn, đầu năm 2017 chủ đầu tư dự án triển khai xây dựng ồ ạt, nhưng liên tục vi phạm. Lực lượng chức năng Đà Nẵng lập biên bản, xử phạt 100 triệu đồng nhưng chủ đầu tư vẫn tái phạm.

vov_ Dự án The Song vi phạm giấy phép xây dựng

Dự án The Song đã rất nhiều lần vi phạm giấy phép xây dựng

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, các nội dung vi phạm tại dự án gồm: xây dựng sai phép các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây; xây dựng không phép 18 căn biệt thự. Trong đó, có 10 căn đang thi công phần thô, 8 căn đang làm móng và 7 căn bungalow đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển; tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt, trồng cây xanh trong vệt 50 mét bãi cát phía biển.

Ông Đào Đình Vinh, Phó Ban QLDA The Song cho biết, sau khi có chỉ đạo của thành phố, đơn vị đã tạm dừng và tháo dỡ ngay các hạng mục trái phép.

"Chúng tôi đang chờ quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Đà nẵng, để doanh nghiệp triển khai các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật” Ông Vinh nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.