Quản lý

Tháo dỡ trạm thu giá bỏ hoang trước hầm sông Sài Gòn

20/12/2017, 18:41

UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép Sở GTVT tháo dỡ trạm thu giá bỏ hoang trước hầm sông Sài Gòn.

thu-phi-1513494660220
UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép Sở GTVT tháo dỡ trạm thu giá đầu hầm sông Sài Gòn bị bỏ hoang 6 năm nay.

Ngày 20/12, UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép Sở GTVT tháo dỡ trạm thu giá đầu hầm sông Sài Gòn và tận dụng một số thiết bị còn hoạt động được ở trạm thu phí này đến một dự án BOT khác đang có nhu cầu  xây trạm. Kinh phí thực hiện được chi từ nguồn vốn duy tu hàng năm của Sở, trạm sẽ được dỡ bỏ trong quý I/2018.

Trước đó, để giải quyết tình trạng kẹt xe tại hầm Thủ Thiêm, Trung tâm đã phối hợp với CSGT tạm dừng ô tô để nhường làn cho xe máy đi trong hầm, đồng thời kiến nghị dỡ bỏ trạm thu giá hầm Thủ Thiêm bỏ hoang 6 năm nay.

Trạm thu giá này được xây dựng từ năm 2011, vào tháng 9/2012, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cho thu phí thử nghiệm hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, sau 1 tháng thử nghiệm, trạm thu giá này đã dừng hoạt động. Trung tâm cho rằng di dời trạm này đến một dự án BOT khác đang có nhu cầu xây trạm thu giá. 

Đầu năm 2013 khi Quỹ Bảo trì đường bộ hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT xóa bỏ, dừng thu đối với các trạm thu giá sử dụng đường bộ nộp ngân sách Nhà nước và trả nợ vay để tránh tình trạng phí chồng phí. Trạm thu giá Thủ Thiêm được xây dựng dựa vào vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản thuộc đối tượng bị xóa bỏ. Do vậy, trạm thu giá này hoàn toàn bỏ không trong 6 năm nay.

Theo Trung tâm lượng xe qua hầm ngày một tăng, cụ thể, trong tháng 11, lượt ô tô qua hầm tăng hơn 2,9 triệu lượt, lượt xe máy qua hầm tăng 9 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy vào giờ cao điểm tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra tại hầm Thủ Thiêm kéo dài đến khu vực trạm thu phí này gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân và Trung tâm đã đề xuất tháo dỡ trạm thu giá trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.