Hạ tầng

Tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo tiến độ nhà ga T2 - CHK quốc tế Phú Bài

26/05/2020, 13:23

Công trình nhà ga T2 đang thi công hạng mục nền đất, dự kiến đến tháng 9/2020 sẽ triển khai thi công phần thân nhà ga và các hạng mục phụ trợ...

img
Phối cảnh công trình xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Chiều 26/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) về dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị thi công trong việc chủ động khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để triển khai các hạng mục công trình nhà ga T2 - một trong những công trình trọng điểm của quốc gia và của tỉnh.

Để đảm bảo đưa nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào khai thác trong quý IV/2021, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị phía chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thi công các hạng mục công trình đúng tiến độ đã đề ra. Các Sở, ban ngành liên quan hướng dẫn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ cấp phép nâng công suất khai thác đất tại các mỏ đảm bảo nhu cầu khối lượng về đất san lấp và đất đắp nền đường cho công trình.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (thứ 2 từ phải) trao đổi với đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thi công và UBND TX Hương Thủy tại công trường nhà ga hành khách T2, tháng 3/2020

UBND thị xã Hương Thủy thực hiện dứt điểm công tác GPMB, bàn giao đất sạch cho dự án trong cuối tháng 5/2020; bố trí diện tích và vị trí đất phù hợp để thực hiện bãi thải phục vụ xây dựng nhà ga T2.

Theo báo cáo từ Ban QLDA Phú Bài, hiện nay công trình nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đang triển khai thi công hạng mục nền đất đạt 25% khối lượng hợp đồng, dự kiến đến tháng 9/2020 sẽ triển khai thi công phần thân nhà ga và các hạng mục phụ trợ khác, hoàn thành dự án và đưa vào khai thác trong quý IV/2021. Để dự án triển khai đúng tiến độ, đề nghị tỉnh Thừa Thiên- Huế sớm hoàn thiện các thủ tục thu hồi và giao bổ sung diện tích đất còn lại của dự án...

Như Báo Giao thông đã đưa tin, dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã được khởi công vào ngày 29/12/2019. Theo đó, ACV sẽ đầu tư 2.250 tỷ đồng xây dựng nhà ga hành khách công suất 5 triệu khách/năm, bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm. ACV cũng cam kết đầu tư trang thiết bị hiện đại với nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý IV/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.