Xã hội

Tháp Bảo Lũy 32m ngật ngưỡng mọc lên ở Formosa

11/12/2015, 08:05

Formosa vừa cho xây dựng tháp cao hàng chục mét nhưng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép

A1 (3)
Formosa xây dựng tháp cao hàng chục mét khi chưa được cấp phép

Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu Công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS) ngừng thi công công trình để làm rõ. 

Công trình "tháp tinh thần Bảo Lũy" của Formosa được xây dựng tại khu vực quy hoạch Cổng Formosa, cách QL1A khoảng 20m, tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tòa tháp này có tổng đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, 1 tầng, cao 32 m, xây dựng bằng bê tông cốt thép.   

A5
Tháp được xây dựng bằng bê tông cốt thép kiên cố

Theo quan sát của PV Báo Giao thông vào chiều ngày, tại khu vực tháp không có công nhân làm việc, công trình tháp  đã được xây dựng rất cao, có 3 trụ thép cao hàng chục mét, xung quanh được rào lưới an toàn, phần chân đế đã được đổ bê tông. 

Công trình này do Formosa Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (trụ sở tại TP.HCM) là đơn vị thi công. Đầu tháng 10/2015, tòa tháp được khởi công. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phía Formosa đang làm thủ tục xin cấp phép xây dựng tháp, tuy nhiên trong khi chờ đợi để cấp phép, phía Formosa đã tiến hành cho xây dựng tháp nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.