Hồ sơ tài liệu

Tháp Eiffel suýt biến mất vì khủng bố IS?

12/09/2016, 04:55
image

Một nhóm phụ nữ nhận lệnh khủng bố IS đã lên kế hoạch tấn công Tháp Eiffel, Pháp, song không thành.

1036778757

Một nhóm phụ nữ nhận lệnh khủng bố IS đã lên kế hoạch tấn công Tháp Eiffel, Pháp, song không thành. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 11/9 đưa tin, Tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp đã suýt biến mất nếu âm mưu khủng bố Paris bị chặn đứng hồi tuần trước trở thành hiện thực.

Theo đó, hôm 4/9 vừa qua, một chiếc xe chứa đầy các bình gas và dầu diesel đã bị phát hiện gần nhà thờ Notre-Dame ở thủ đô nước Pháp. Cảnh sát đã bắt giữ một số người phụ nữ “cực đoan”, bị nghi ngờ có ý định cho nổ tung chiếc xe ô tô này.

Một trong số những người phụ nữ bị bắt được cho là có liên quan đến tổ chức khủng bố và âm mưu giết người của một nhóm có tổ chức. Theo lời khai của người này, ban đầu họ đã lên kế hoạch đỗ xe và kích nổ tại Tháp Eiffel – biểu tượng của Paris, tờ báo Pháp Journal du Dimanche cho biết.

Công tố viên Paris, ông Francois Molins hôm 9/9 cũng cho biết rằng, những người phụ nữ này đã nhận lệnh của tổ chức thánh chiến IS. Khủng bố IS đã liên tục kêu gọi các tín đồ của mình tấn công Pháp, trả thù cho các cuộc không kích vào căn cứ của chúng tại Syria và Iraq.

xem thêm video:

Trong diễn biến liên quan, trong ngày 11/9, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã cảnh báo về nguy cơ gia nhập hàng ngũ khủng bố của 15.000 người có xu hướng cực đoan tại nước này.

Theo ông Valls, hiện Pháp đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố từ cả trong và ngoài nước. Ước tính có khoảng 700 công dân Pháp đang chiến đấu cho IS ở Syria và Iraq, trong đó có 275 phụ nữ và hàng chục trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.