Chất lượng sống

Tháp Eiffel từng bị "vua bịp" rao bán đến 2 lần

30/07/2014, 15:49

Tháp Eiffel từng bị "vua bịp" rao bán đến 2 lần, thành phố chao đảo vì 1,5 triệu quả bóng bay... là một trong số những sự kiện từng diễn ra nhưng khiến nhiều người "Không thể tin nổi".

TIN LIÊN QUAN

“Vua bịp” từng bán tháp Eiffel 2 lần
 

Victor Lustig từng bán tháp Eiffel 2 lần
Victor Lustig từng bán tháp Eiffel 2 lần

Tên tuổi của Victor Lustig được nhiều người nhắc đến sau vụ gửi giấy mời chào 6 hãng chuyên thu gom sắt vụn mua tháp Eiffel. Lustig nảy ra ý tưởng này sau khi đọc một bài báo phản ánh tình trạng han gỉ nghiêm trọng của tháp Eiffel trong khi chi phí bảo trì và sửa chữa rất cao. Thậm chí, một số người dân Paris đã có ý kiến cho rằng nên tháo dỡ tháp Eiffel để tiết kiệm.

Không bỏ lỡ cơ hội, Lustig đã giả danh Thứ trưởng Bộ Bưu điện Pháp gửi giấy mời tới đại diện 6 hãng chuyên thu gom sắt vụn. Trong buổi gặp mặt, Lustig nói rằng Tòa thị chính không đủ sức gánh vác chi phí duy tu tháp Eiffel nên sẽ dự định bán đấu giá làm sắt vụn. Người này làm ra bộ để tránh phản ứng của dư luận, những người tham dự cũng phải giữ kín bí mật nhưng lại thể hiện mình có thể bị các hãng mua chuộc để giành quyền trúng thầu.

Một đại lý đã bị ông ta thuyết phục, đồng ý trả cho Lustig 20.000USD tiền mặt cộng với 50.000USD - tiền đặt cọc đảm bảo đã trúng thầu. Khi có tiền, Lustig chạy sang Áo.

Sau đó, Lustig còn quay trở lại Paris, để tiếp tục lừa bán tháp Eiffel một lần nữa và đút túi thêm 75.000USD tiền mặt. Nhưng lần này, mánh lừa của Lustig đã bị thông báo cho cảnh sát. Lustig đã trốn sang Mỹ, sau đó bị bắt giam ở nhà tù Alcatraz (California, Mỹ) vào năm 1935 với mức án 20 năm tù.

Khớp nối dây thần kinh trong não còn nhiều hơn số ngôi sao trong thiên hà

 

Số khớp nối thần kinh ở người lớn khoảng 500 nghìn tỷ
Số khớp nối thần kinh ở người lớn khoảng 500 nghìn tỷ

Các nhà thiên văn học ước tính có khoảng hơn 200 tỉ ngôi sao trong dải ngân hà. Nhưng các nhà thần kinh học ước tính số khớp nối thần kinh trong não của một người 3 tuổi là 1 triệu lũy thừa 4. Sau một quá trình dài phát triển, số khớp nối thần kinh ở người lớn chỉ còn khoảng 500 nghìn tỷ.

Thành phố chao đảo vì 1,5 triệu quả bóng bay

 

1,5 triệu quả bóng bay đã gây rắc rối lớn cho thành phố
1,5 triệu quả bóng bay đã gây rắc rối lớn cho thành phố

Năm 1986, tổ chức phi lợi nhuận United Way đã tổ chức một một buổi quyên góp bằng cách phá vỡ kỷ lục thế giới khi để các tình nguyện viên cầm 1,5 triệu quả bóng và thả lên bầu trời cùng lúc.

 

Chương trình được tổ chức tại Quảng trường Cleverland (Ohio, Mỹ). Thật không may, bóng bay bao phủ kín thành phố, rơi trên hồ Erie, sân bay Burke Lakefront và các khu vực xung quanh, gây ra rắc rối lớn cho toàn thành phố. 

 

Bi kịch nhất là 1,5 triệu quả bóng đã phủ kín mặt nước và cản trở máy bay của lực lượng tìm kiếm, cứu nạn một chiếc thuyền bị lật. Vì cứu hộ chậm trễ nên 2 người trên chiếc thuyền bị nạn đã tử vong. 

 

Chương trình đã thành công trong việc phá kỷ lục thế giới nhưng tai nạn hy hữu này khiến các nhà tổ chức và thành phố phải đối mặt với nhiều vụ kiện, thiệt hại lên đến hàng triệu đô la. 

 

Cụ thể, một con ngựa đã bị thương nghiêm trọng vì tiếng nổ của những quả bóng làm cho nó hoảng sợ. Chủ sở hữu của con ngựa đã kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại 100.000 USD. Đối với thành phố, sân bay Burke Lakefront đã phải đóng cửa một đường băng và người dân ở những nơi khác phải mất cả tuần để làm sạch những mảnh vỡ của hơn 1 triệu quả bóng. 

Cây cổ thụ chiếm diện tích lớn hơn cả Walmart

 

Cây Banyan 250 tuổi
Cây Banyan 250 tuổi

Cây Banyan 250 tuổi mọc trong Vườn bách thảo Ấn Độ ở Hauri có tán rộng nhất thế giới, bao phủ diện tích rộng 15.000 mét vuông. 2.880 rễ lớn của cây đã buông từ không trung xuống đất, trông như một rừng cây. Cây từng bị bão quật vào các năm 1884 và 1886 và sét đánh vào năm 1925. 

Trong khi đó, diện tích trung bình của tập đoàn bán lẻ Walmart sở hữu 9.750 mét vuông.

Quả bom nguyên tử thất lạc ở bờ biển Georgia, Hoa Kỳ

 

Một quả bom hạt nhân bị mất ở đâu đó ngoài khời bờ biển Gruzia
Một quả bom hạt nhân bị mất ở đâu đó ngoài khời bờ biển Gruzia

Ngày 5/2/1958, một máy bay ném bom B-47 mang theo một quả bom hạt nhân nặng trên 3 tấn đã đâm phải máy bay phản lực của không quân Mỹ. Viên phi công lo quả bom có thể phát nổ sau cú va chạm nên đã thả xuống vùng nước ở Savannah, bang Georgia. Lực lượng hải quân sau đó ra sức tìm kiếm trong nhiều tháng liền nhưng không tìm thấy. 

Mặc dù lực lượng không quân và cựu phi công của chiếc máy bay B-47 đã phủ nhận việc quả bom chứa chất phóng xạ plutonium, nhưng trong buổi điều trần trước Quốc hội năm 1966, Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố đây là một “vũ khí hạt nhân hoàn chỉnh” chứa nhân uranium và plutonium. Không quân khẳng định, quả bom vẫn còn khá nguyên vẹn, không có nguy cơ rò rỉ phóng rạ nếu không bị xáo trộn mạnh dưới lòng biển Gruzia nên không gây nguy hiểm.

Nguyệt An (Theo Businessinsider)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.