Chất lượng sống

Thắp hy vọng cho người bị vẩy nến mãn tính

05/07/2016, 14:37

Sau một năm điều trị theo liệu pháp của Thiên Phú Đường, bệnh vẩy nến giọt của cháu Trân đã chữa khỏi tới 80%.

Cháu Trân

Cháu Trân sau khi được chữa vẩy nến

Với phương pháp điều trị đúng căn nguyên của bệnh là cân bằng điện trường tế bào và phục hồi khả năng nhận biết tế bào lỗi của hệ miễn dịch, các bác sỹ Phòng khám Thiên Phú Đường đã thắp hy vọng cho rất nhiều người mắc bệnh vẩy nến đã rơi vào tình trạng bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống.

Ba lần tự tử vì căn bệnh quái ác

Năm 2010, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1962, xã An Phụ, Kinh Môn, Hải Dương) bắt đầu thấy trên cơ thể xuất hiện những mụn mủ nhỏ, rồi dần lan ra khắp cơ thể, gây phù nề, biến dạng da mặt, tứ chi và nhiều nơi khác. Dù biết chị Hồng bị vẩy nến dạng mủ, nhưng nhìn hình hài kỳ quái, cùng mụn nổi khắp người, nhiều kẻ ác khẩu đã đồn chị mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Không chỉ người thân, bạn bè xa lánh, người chồng đã chung sống với chị hàng chục năm cũng dứt áo ra đi.

Có bệnh vái tứ phương, chị Hồng nhớ lại: “Suốt hai năm ròng, tôi đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ trong cả nước, cũng như tìm đến nhiều thầy lang ở miền xuôi tới miền ngược với hy vọng sẽ được chữa khỏi bệnh. Nhưng càng chữa, bệnh tình càng nặng hơn. Những vết loét trên cơ thể lan rộng, ăn sâu tứ chi khiến tôi đau nhức không thể đi lại”.

Cuộc sống lâm vào cảnh bế tắc, cùng quẫn, chị Hồng đã ba lần tìm tới cái chết, nhưng may mắn là cả ba lần ấy các con của chị đều đã phát hiện, can ngăn kịp thời. Năm 2013, khi tất cả niềm tin và hy vọng vào cuộc sống đã tắt ngấm, chị Hồng tình cờ được một người giới thiệu tới Phòng Chẩn trị y học Thiên Phú Đường tại Hà Nội để chữa bệnh. “Lúc đó tôi nghĩ chẳng có hy vọng gì nữa, tiền bạc cũng đã tiêu gần hết. Khi gọi điện trao đổi với các bác sỹ, họ nói có thể chữa khỏi bệnh, tôi hoàn toàn không tin vì đã nghe quá nhiều những lời hứa tương tự”, chị Hồng kể.

Cảm thương hoàn cảnh người bệnh, các bác sỹ đã lặn lội tìm về tận nhà chị Hồng để phát thuốc chữa trị miễn phí. Như một phép màu, sau hơn một tháng dùng thuốc bôi và thuốc uống của Thiên Phú Đường, bệnh tình của chị Hồng có dấu hiệu thuyên giảm. Các vết mủ dần khô lại, lành da, tứ chi bớt phù nề. Tiếp tục điều trị theo đúng phác đồ của các bác sỹ, bốn tháng sau các mảng vẩy nến cũ bắt đầu lặn, những mảng mới xuất hiện chỉ ửng đỏ không đọng mủ như trước. Hơn một năm sau, bệnh vẩy nến mủ mãn tính của chị đã cơ bản được chữa khỏi.

Cũng giống như chị Hồng, cháu Lê Ngọc Bảo Trân (7 tuổi) con gái chị Nguyễn Tuệ Lan (trú P. Bắc Hà, Hà Tĩnh) bị vẩy nến thể giọt mãn tính toàn thân vào năm 2013. Thương con, suốt hai năm ròng chị Lan đưa con đi khắp các bệnh viện, cơ sở đông y chữa trị. “Thuốc tây, thuốc ta tôi đều đã cho cháu uống cả, nhưng bệnh càng nặng hơn. Mảng vẩy nứt nẻ, đen kịt phủ kín người và còn che kín mặt cháu”, chị Lan nói.

Thế nhưng, sau một năm điều trị theo liệu pháp của Thiên Phú Đường, bệnh vẩy nến giọt của cháu Trân đã được chữa khỏi tới 80%.

Thắp lên hy vọng cho người bệnh

Anh Nguyễn Văn Bền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thảo dược Thiên Phú Đường cho biết: Bệnh vẩy nến tuy không gây chết người nhưng rất khó chữa. Người mắc bệnh không chỉ chịu đau đớn về mặt thể xác mà còn chịu đựng nhiều dằn vặt về tinh thần do bị nhiều người xa lánh. Đáng sợ nhất, đây là bệnh đeo bám dai dẳng 5 năm, 10 năm thậm chí đến hết cuộc đời.

Theo Tây y, nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh được chia làm nhiều nhóm, nhưng chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố và rối loạn hệ miễn dịch gây nên sự đào thải quá mức qua da, hình thành vẩy da, khối mủ. Còn theo Đông y, do mất cân bằng âm dương ở tế bào. Trên thế giới và Việt Nam vẫn chưa có thuốc trị dứt điểm căn bệnh này.

Năm 2011, anh Bền và một nhóm bạn làm trong lĩnh vực nghiên cứu mô và tế bào đã phát hiện ra nguyên lý gây bệnh khi cố tìm cách chữa bệnh cho một người trong nhóm. Theo đó, cơ chế phát bệnh của bệnh vẩy nến là do sự mất cân bằng điện trường giữa các tế bào khiến hệ miễn dịch nhận dạng sai điện trường của tế bào, coi các tế bào mất cân bằng điện trường là virus, tế bào nhiễm độc. Từ đó, hệ miễn dịch liên tục đẩy nhanh quá trình bài thải chất độc qua da, đến mức biểu bì không thể chịu đựng được gây nứt nẻ, sưng tấy.

Quá trình chữa vẩy nến, nếu dùng các loại hóa chất, thuốc gây ức chế hệ miễn dịch (như: methotrexat, cyclosporin, corticoid...) sẽ giúp ức chế tạm thời quá trình phát sinh vẩy nến và giúp làm sạch vẩy nhanh. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi dừng dùng thuốc sẽ làm tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba việc bài thải chất độc, làm tăng nguy cơ gây ra vẩy nến toàn thân và vẩy nến mãn tính. Còn chữa theo nguyên tắc cân bằng điện trường tế bào và phục hồi khả năng nhận biết tế bào lỗi của hệ miễn dịch sẽ trị đúng căn nguyên của bệnh, nhanh chữa lành bệnh và giảm được các nguy cơ tái phát bệnh.

Từ việc phát hiện cơ chế phát bệnh, nhóm các chuyên gia của Thiên Phú Đường đã tìm ra các loại thuốc chuyên điều trị các thể vẩy nến, chia làm hai nhóm thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống có tác dụng làm cân bằng điện trường tế bào, giải độc trong cơ thể nhằm làm giảm quá trình phát bệnh. Thuốc bôi sẽ được dùng để chữa trị các mảng vẩy nến cũ và tái cân bằng hệ mô dưới da.

Liệu pháp trị bệnh này đã được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về da liễu đánh giá và xác nhận về hiệu quả điều trị. Đặc biệt, liệu pháp trị bệnh của Thiên Phú Đường đã được PGS.TS. Phạm Văn Hiển, nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Da liễu Quốc gia, nguyên chủ nhiệm bộ môn Da liễu Đại học Y Hà Nội đánh giá là liệu pháp điều trị vẩy nến hiệu quả nhất hiện nay. Chính PGS.TS. Phạm Văn Hiển đã trực tiếp giới thiệu, phổ biến liệu pháp này tới các trường hợp đang bị mắc căn bệnh vẩy nến quái ác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.