Trong nước

"Thắp lửa" sân Thống Nhất, ĐTVN có thắng lợi lịch sử trước Triều Tiên

06/10/2016, 21:29
image

ĐTVN lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại CHDCND Triều Tiên.

dtvn-5-2-trieu-tien

ĐTVN có thắng lợi lịch sử trước Triều Tiên

Bước vào trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, các học trò của HLV Hữu Thắng nhập cuộc khá chuệch choạc và để đối thủ vươn lên dẫn trước ở phút 14. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, ĐTVN lại chơi khởi sắc hơn với nhiều pha lên bóng đáng chú ý.

Phút 33, từ một pha phản công, Công Vinh chuyền bóng để Tuấn Anh dứt điểm kỹ thuật vào góc xa san bằng cách biệt. Ngay đầu hiệp 2, Công Vinh dễ dàng đệm lòng nâng tỉ số lên thành 2-1. Dù ngay lập tức đội bạn có bàn gỡ nhưng đó là tất cả những gì Triều Tiên làm được.

Thời gian còn lại của trận đấu, ĐTVN chiếm giữ hoàn toàn thế trận trong khi đội khách thi đấu khá vô hồn. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi những phút còn lại, lần lượt Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương lập công ấn định thắng lợi 5-2 cho đội chủ nhà. Đáng chú ý, cả ba pha lập công này đều rất đẹp mắt.

Với màn thi đấu chói sáng tại sân Thống Nhất, ĐTVN đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trước Triều Tiên. Quan trọng hơn, các học trò của HLV Hữu Thắng trình diễn một lối chơi hết sức đẹp mắt và đa dạng.

Bàn thắng:

Việt Nam: Tuấn Anh (33"), Công Vinh (51"), Văn Thanh (63"), Xuân Trường (85"), Thành Lương (90"+3)

Triều Tiên: Pak Kwang Ryong (15", 52").

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong-guk, Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan.

img

Kết quả bóng đá trận Việt Nam - Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.