Điện ảnh

Thấp thỏm với việc làm lại phim kinh điển

11/11/2020, 06:29

Thông tin bộ phim “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý” chuẩn bị được làm phiên bản mới đã nhanh chóng gây xôn xao.

img
Huỳnh Dịch và Lý Lâm trong phim "Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý" phiên bản 2000

Bản phim sản xuất năm 2000 từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả với sự tham gia của dàn diễn viên như: Huỳnh Dịch, Lý Lâm, Nhiếp Viễn… Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và tác phẩm “Thỉnh nhĩ tương tựu nhất hạ” của tác giả Tịch Quyên, với nội dung xoay quanh câu chuyện về hai nàng tiểu thư lên nhầm kiệu hoa trong ngày tân hôn và đã tìm được người bạn đời ưng ý.

Đây được coi là một bộ phim kinh điển, đưa tên tuổi của dàn diễn viên trong phim thăng hạng. Khả năng diễn xuất tự nhiên cùng nhiều yếu tố khác đã giúp bộ phim được yêu thích ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bởi thế, khi có thông tin “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý” được làm lại khiến khán giả của bộ phim thấp thỏm.

Theo Sina, trên thực tế, người hâm mộ đang lo lắng nhiều hơn là chờ đợi. Bởi thời gian qua, hàng loạt tác phẩm làm lại những bộ phim kinh điển trước đây như: “Vườn sao băng”, “Tân Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài”, “Tân Tây Du Ký”… đã bị “ném đá” dữ dội vì chê bai về diễn xuất của diễn viên, cách dàn dựng... Các phiên bản phim bị chỉ trích đã phá nát hình tượng về các bộ phim trong lòng công chúng.

Trong phiên bản gốc của “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý”, Huỳnh Dịch và Lý Lâm đều thể hiện tròn trịa vai diễn của mình.

Trong khi Huỳnh Dịch hóa thân thành nàng Lý Ngọc Hồ thông minh nhanh nhẹn, nghịch ngợm thì vai Đỗ Băng Nhạn của Lý Lâm lại là một nàng tiểu thư đoan trang hiền dịu, giỏi thơ văn, biết suy nghĩ thấu đáo. Hai nữ diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất và tạo được hiệu ứng cho nhân vật.

Vì dấu ấn mà các diễn viên trong phim cũ để lại khá sâu sắc nên để tìm được những diễn viên mới thay thế là một thách thức với nhà sản xuất.

Theo một số nguồn tin, hai diễn viên trong bản làm lại đều là những tên tuổi mới là Lý An Hy, Tôn An Khả… Các gương mặt mới này đều là những diễn viên trẻ măng, có nhan sắc tươi tắn nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Do đó, khả năng diễn xuất của họ ra sao lại bị đặt dấu chấm hỏi.

“Cảm giác như bộ phim này sẽ phá hỏng tác phẩm kinh điển”, “Hoang mang quá”… là những bình luận mà nhiều khán giả phản ứng trước thông tin bộ phim sẽ được làm lại. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất vẫn chưa chính thức công bố thông tin về dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.