Showbiz

Thất bại ở Shark Tank, Phi Thanh Vân khuyên giới trẻ khởi nghiệp sớm

03/10/2019, 20:26
image

Phi Thanh Vân khuyên giới trẻ khởi nghiệp càng sớm càng tốt và "thất bại là mẹ của thành công".

img
Phi Thanh Vân tự tin làm clip nói về quá trình khởi nghiệp

Màn gọi vốn "điệu chảy nước" của Phi Thanh Vân tại chương trình "Shark Tank Việt Nam" đang trở thành đề tài bàn tán rôm rả của cộng đồng mạng. Sau một hồi vòng vo tam quốc, màn gọi vốn của cô và một người đồng sáng lập Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế AZLOVE về dự án ứng dụng tư vấn tâm lý gia đình đã bị các shark từ chối đầu tư.

img
Phi Thanh Vân tại Shark Tank Việt Nam

Sau chương trình, Phi Thanh Vân lại dày công thực hiện một clip chia sẻ về quá trình khởi nghiệp. Theo nữ diễn viên, dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cô đã lập nghiệp từ rất sớm. 20 tuổi đã mở quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu, sau này mới thành lập công ty mỹ phẩm và giờ đã 5 năm tuổi.

Theo Phi Thanh Vân, cô đã mở mang được nhiều điều khi đến với Shark Tank. Các Shark có "nguồn năng lượng kinh khủng" đã khiến cô căng thẳng, áp lực khi phải đối diện thuyết phục. "Đôi khi vài trăm tỷ, thậm chí là vài nghìn tỷ cũng không thể nào được 5 Shark dạy dỗ cùng một lúc hay là góp ý cùng một lúc hoặc là khen ngợi dự án công ty cùng một lúc như vậy", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Đặc biệt, cô còn khuyên những bạn trẻ mới khởi nghiệp nên khởi nghiệp càng sớm càng tốt, và ủng hộ người trẻ tham gia các cuộc thi như "Shark Tank" nếu có dự án hay. "Thất bại là mẹ thành công, không ai mới khởi nghiệp mà đã lên như diều gặp gió, không ai trở thành người giàu có mà không thất bại đôi lần, không ai trở thành triệu phú mà không phá sản một hai lần", nữ diễn viên nói.

Cô đưa ra dẫn chứng bản thân từng phá sản 2 lần, khởi nghiệp thất bại 4 lần, lần 5 mới thành công. Trong việc thi nhan sắc, cô cũng từng 3 lần thất bại, lần 4 thì được công nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.