Hồ sơ tài liệu

Thất cử, bà Clinton buồn bã tự nhốt mình trong nhà

17/11/2016, 14:13
image

Bà Hillary Clinton chia sẻ, sau thất bại trước ông Trump, bà chỉ muốn cuộn tròn đọc sách và không muốn ra khỏi nhà.

01_Hillary-Clinton_reuters

Bà Hillary Clinton chia sẻ, sau thất bại trước ông Trump, bà chỉ muốn cuộn tròn đọc sách và không muốn ra khỏi nhà.

BBC ngày 17/11 đưa tin, trong lần xuất hiện đầu tiên sau gần 1 tuần thất bại tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã bày tỏ nỗi thất vọng của mình.

Phát biểu tại một sự kiện của Quỹ Bảo vệ Trẻ em (CDF) ở thủ đô Washington tối 16/11, ứng viên Đảng Dân chủ thừa nhận bà từng không muốn rời khỏi nhà sau thất bại này.

Mặc dù có số phiếu phổ thông vượt trội so với đối thủ là Tổng thống đắc cử Donald Trump, song bà Clinton vẫn thua cuộc bởi lá phiếu đại cử tri mang tính quyết định hơn.

“Tôi thừa nhận rằng việc đến đây vào tối nay không phải điều dễ dàng đối với tôi. Đã có nhiều lần trong tuần qua, tôi muốn cuộn tròn mình với một cuốn sách và không muốn rời khỏi nhà thêm lần nào”, bà Clinton thẳng thắn chia sẻ.

Xem thêm video:

Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói tiếp: “Tôi biết nhiều người đang vô cùng thất vọng về cuộc bầu cử, và tôi cũng vậy, hơn tất cả những gì tôi có thể bày tỏ. Tôi biết điều này không hề dễ dàng. Trong tuần qua, chắc hẳn có nhiều người tự hỏi rằng liệu Mỹ có trở thành quốc gia như họ mong đợi hay không.

Sự chia rẽ mà cuộc bầu cử này gây ra đang ngày càng lún sâu, nhưng hãy lắng nghe tôi nói điều này. Nước Mỹ xứng đáng. Trẻ em của chúng ta xứng đáng. Hãy tin ở quốc gia của chúng ta, đấu tranh cho các giá trị của chúng ta và không bao giờ, không bao giờ được bỏ cuộc”.

Xem thêm video:

Trước đó, trong bài phát biểu sau khi thua cuộc hồi tuần trước, bà Clinton kêu gọi người dân cho ông Donald Trump một cơ hội lãnh đạo đất nước. Kể từ đó, bà hầu như không xuất hiện trước công chúng.

Ngoài ra, trong cuộc điện thoại bị rò rỉ với giới truyền thông Mỹ, bà Clinton đổ lỗi cho Giám đốc FBI James Comey đã gây ra thất bại của mình. Ông Comey đã trình thư lên Quốc hội, công bố tái điều tra vụ email của bà Clinton chỉ vài ngày trước đêm bầu cử 8/11. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.