Hồ sơ tài liệu

Thất cử, bà Clinton đổ lỗi cho Giám đốc FBI

13/11/2016, 11:05
image

Bà Hillary Clinton cho rằng việc Giám đốc FBI công khai tái điều tra vụ email là nguyên nhân khiến bà thất cử.

01_Hillary-Clinton_reuters

Bà Hillary Clinton cho rằng việc Giám đốc FBI công khai tái điều tra vụ email là nguyên nhân khiến bà thất cử.

Reuters ngày 13/11 đưa tin, trong cuộc gọi với các nhà tài trợ chiến dịch, bà Hillary Clinton đã đổ lỗi cho Giám đốc FBI James Comey khiến bà thất cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11 vừa qua.

Bà Clinton đã giữ im lặng sau bài phát biểu chấp nhận thua cuộc vào sáng 9/11. Đến hôm qua (12/11), bà đã nói với những người ủng hộ rằng các thành viên trong chiến dịch của bà luôn theo dõi những thay đổi trong cuộc thăm dò, và những lá thứ ông James Comey gửi đến Quốc hội được chứng minh là một bước ngoặt. Theo cựu Ngoại trưởng Mỹ, việc ông Comey quyết định công khai tái điều tra các email của bà đã làm sụt giảm sự ủng hộ ở khu vực Trung Tây Hoa Kỳ.

Xem thêm video:

Bà Clinton đã mất sự ủng hộ ở bang Wisconsin, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984 bang này ủng hộ ứng viên Đảng Cộng hòa. Mặc dù kết quả ở bang Michigan vẫn chưa được kiểm, song bang này vẫn luôn nghiêng về phía ông Donald Trump. Lần cuối cùng bang Michigan ủng hộ ứng viên Đảng Cộng hòa là vào năm 1988.

Bầ Clinton nói với các nhà tài trợ rằng, ông Trump có thể đã nắm bắt được thông báo điều tra của ông Comey và dùng chúng để tấn công mình, hai người tham gia trong cuộc gọi với bà Clinton cho hay.

Xem thêm video:

Ngoài ra, về lá thư thứ hai của Giám đốc Comey gửi tới Quốc hội Mỹ xác nhận sự vô tội của bà, cựu Ngoại trưởng cho biết, điều này đã khiến những người ủng hộ Donald Trump tin rằng hệ thống đã có gian lận và thúc đẩy họ đi bỏ phiếu cho ông Trump.

Trước đó, bà Clinton gần như luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia. Tuy nhiên, đối thủ của bà là ông Donald Trump đã thắng cử, gây sốc tại nhiều khu vực trên cả nước và khiến hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.