Chính trị

Thất thoát hàng nghìn tỷ, thu hồi được rất ít

11/07/2017, 11:29

Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, số tiền thi hành án khoảng 4.000 tỉ đồng nhưng hiện mới chỉ thu hồi được rất ít.

van_ban_phap_luat

Thu hồi tài sản cho các ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn (Hình ảnh minh họa)

Chiều 10/7, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2017. Liên quan đến công tác thu hồi tài sản, đặc biệt là thu hồi tài sản cho các ngân hàng, đại diện Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội thừa nhận việc này gặp phải rất nhiều khó khăn. Hiện nay, tại Hà Nội có tới 46 bản án của tòa án các cấp tuyên không rõ ràng, tòa không phân định rõ nghĩa vụ các bên phải thi hành án. Vì vậy, cơ quan thi hành án không thể thi hành được mà phải có công văn trao đổi, yêu cầu giải thích bản án khiến thời gian giải quyết bị kéo dài.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Quốc Doanh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP HCM thông tin thêm về tình hình thu hồi tài sản trong đại án Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng. Theo đó, số tài sản CQĐT đã kê biên trong đại án Phạm Công Danh tương đối nhiều, vì vậy vụ án này có thể thu hồi trên 95% tài sản. Số tiền phải thi hành án là 12.000 tỷ đồng, Cục đã thu hồi được 40%, khoảng 5.000 tỷ đồng.

Về vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, VietinBank Chi nhánh TP HCM), số tiền Huyền Như phải thi hành án khoảng 4.000 tỉ đồng nhưng hiện nay mới chỉ thu hồi được con số rất ít. Lý do vì vụ án đang chờ xét xử giai đoạn 2. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.