Xã hội

Thâu đêm xóa vạch sơn kỳ lạ ở vỉa hè sau phản ánh của Báo Giao thông

17/03/2023, 06:30

Những vạch kẻ sơn kỳ lạ khiến vỉa hè chỉ còn 1 gang tay ở phường Thanh Xuân Bắc (TP Hà Nội) đã được xóa sau phản ánh của Báo Giao thông.

Trong đêm (16/3), UBND phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng dân phòng xóa bỏ những vạch sơn kỳ lạ tại nhiều đoạn vỉa hè ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc.

img

UBND phường Thanh Xuân Bắc đã xóa những vạch sơn kẻ trắng trên vỉa hè sau phản ánh của Báo Giao thông

Cụ thể, khoảng hơn 300m vỉa hè ở ngõ 116 và ngõ 52 phố Lương Thế Vinh đã được xóa bỏ những vạch sơn.

Theo Quyết định 09/2018/QĐ-UBND của TP Hà Nội, các vỉa hè từ 3 m trở lên và thuộc danh mục các tuyến đường có điều kiện vỉa hè rộng rãi thì cho nhân dân để xe hai bánh tự quản. Những vị trí này chỉ được phép để xe 2 bánh, tuyệt đối không được sử dụng để kinh doanh.

Người dân cho biết, khi các tuyến phố được kẻ vạch sơn, cùng với sự ra quân của lực lượng chức năng, nhiều vỉa hè đã thông thoáng, quang đãng phục vụ người đi bộ.

Để xóa bỏ, lực lượng dân phòng phường Thanh Xuân Bắc đã sử dụng vật liệu sơn gần giống màu của gạch vỉa hè để phủ lên những vạch sơn màu trắng.

Ông Nguyễn Hoàng Điệp, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cho biết, tất cả những đoạn vỉa hè không đủ tiêu chuẩn mà bị sơn vạch màu trắng ở địa bàn phường này đã xóa bỏ.

Lý giải về việc vì sao phải phải xóa những vạch kẻ trắng trong đêm, ông Điệp cho biết: "Ban đêm hoạt động đi lại của người dân ít, nên việc thực hiện sửa chữa ít bị tác động".

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cũng cho biết, đã nhắc nhở và quán triệt đội dân phòng rút kinh nghiệm không thực hiện kẻ vạch sơn tại những tuyến phố không đủ tiêu chuẩn.

img

Trước đó, vạch sơn tại một số đoạn vỉa hè ở phường Thanh Xuân Bắc đã khiến không gian của người đi bộ còn vài cm

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết Cận cảnh những vạch kẻ sơn kỳ lạ khiến vỉa hè Hà Nội chỉ còn 1 gang tay phản ánh: Những ngày gần đây, người dân xôn xao trước những vạch kẻ sơn khiến vỉa hè tại ngõ 116 Lương Thế Vinh (phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ còn vài chục cm.

Ghi nhận thực tế cho thấy, vì không có không gian đi bộ không ít người dân đã phải đi xuống lòng đường. Trên vỉa hè, phía trong vạch sơn trắng này, nhiều chủ của hàng đã bày biện bàn ghế, hàng hóa để phục vụ việc kinh doanh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Điệp, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cho biết, việc thực hiện kẻ vạch trên vỉa hè được thực hiện từ đầu tuần này.

"Việc kẻ vạch sơn vỉa hè, phường giao cho lực lượng dân phòng. Trong quá trình sơn, lực lượng này nhiệt tình quá nên đã kẻ luôn tại vỉa hè không đủ tiêu chuẩn", ông Điệp cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.