Thị trường

"Thâu tóm" công ty gạch CMS, Nhựa Đồng Nai đặt mục tiêu tham vọng gì?

29/03/2021, 10:47

Sau khi sở hữu 51,14% cổ phẩn của công ty cổ phần CMC (mã CVT), Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai (DNP) đặt mục tiêu tham vọng gì?

img

CMC tiên phong trong việc đầu tư dây chuyền thiết bị sản xuất gạch ốp lát hiện đại nhập khẩu từ châu Âu

CTCP Nhựa Đồng Nai (DNP) vừa trở thành cổ đông lớn sau khi mua 18.761.964 cổ phiếu, tương đương với 51,14% của công ty cổ phần CMC (mã CVT). Trước đó, DNP cũng đã đăng ký mua 19 triệu cổ phiếu của CMC.

Việc đầu tư vào CMC được đánh giá là bước tiến quan trọng hiện thực hóa chiến lược của DNP trở thành nhà cung cấp số 1 Việt Nam về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu cho khâu hoàn thiện các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng tại Việt Nam. Nhóm vật liệu này cơ bản bao gồm ống cấp thoát nước, vật tư bơm, valve, đồng hồ ngành nước, gạch men ốp lát, có thể bổ sung thêm vật tư M&E khác như cáp, thiết bị điện và giải pháp công nghệ tương ứng. DNP theo đó lập kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm 2021 và sẽ nâng quy mô doanh thu lên 12.000 tỷ/năm cho tầm nhìn 2021-2025.

Để hiện thực hóa mục tiêu, trong vai trò mới, ban lãnh đạo DNP Corp cho biết sẽ tập trung xây dựng nhiều kế hoạch và tầm nhìn chiến lược mang tính dài hạn cho CMC. Theo đó, thời gian tới, công ty sẽ tập trung mở rộng công suất, hướng tới sản phẩm mũi nhọn như gạch granite thấm muối tan, vi tinh cao cấp phát triển tại thị trường trong nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Bên cạnh đó, cũng sẽ áp dụng công nghệ thông tin để tăng hiệu quả trong quản trị, đầu tư hoặc liên kết đầu tư các dự án cung cấp vật liệu đầu vào, giúp ổn định nguồn nguyên liệu, gia tăng biên lợi nhuận.

Trong quý 1 năm 2021, CMC dự kiến tăng sản lượng khoảng 50% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần CMC nằm trong Top 5 đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất; Bên cạnh đó, CMC cũng là công ty số 1 về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn và cũng đứng đầu ngành về đa dạng danh mục sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là đơn vị duy nhất được nhận giải thưởng Khoa học công nghệ Việt Nam và được Chính Phủ tài trợ cho công trình gạch thấm muối tan với tổng trị giá giải thưởng lên tới 36 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.