Bình luận

Thầy Công Phượng và bí mật cực lớn được cất giấu ở sân Thống Nhất?

16/08/2020, 13:20

Những động thái “dọn đường” của HLV Chung Hae-seong khi trở lại ngồi ghế huấn luyện CLB TP.HCM khiến nhiều người phải suy ngẫm.

img
HLV Chung Hae-seong

Hôm thứ 3 vừa qua, HLV Chung Hae-seong đã chính thức đồng ý trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM sau 2 tuần chia tay. Ngay khi ông Chung vừa gật đầu, BLĐ TP.HCM đồng thời đưa những điều chỉnh nhân sự trong ban huấn luyện.

Đáng kể hơn cả là việc ông Lư Đình Tuấn, Trưởng đoàn lui về làm Giám đốc kỹ thuật hoặc tới công tác ở Học viện bóng đá Juventus. Ông Chung cũng thay ban cán sự khi để Sầm Ngọc Đức làm đội trưởng còn Hoàng Thịnh làm đội phó thay cho Văn Thuận, Phi Sơn.

Ông Tuấn “nhím”, Văn Thuận hay Phi Sơn đều là những công thần của đội bóng thành phố mang tên Bác. Đặc biệt, ông Tuấn “nhím” có tầm ảnh hưởng cực lớn với bóng đá TP.HCM nói chung, các cầu thủ nói riêng.

Việc ông Tuấn phải lùi lại, đồng nghĩa quyền quyết định chuyên môn sẽ được trao toàn bộ cho HLV Chung Hae-seong. Không loại trừ khả năng đây chính là yêu cầu ông Chung đưa ra khi đôi bên đàm phán tái hợp tác.

Một vài nguồn tin rò rỉ cho rằng, ông Tuấn muốn đưa ý chí của HLV Park Hang-seo vào huấn luyện và thi đấu trong khi HLV Chung Hae-seong không đồng tình. Chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao nhưng nếu có cũng chẳng quá bất ngờ.

Còn về phần các cầu thủ, nhiều người đã lên tiếng cảm ơn ông Chung sau khi ông ra đi nhưng không phải tất cả. Liệu có hay không việc “một vài trụ cột bất ngờ chơi dưới sức” như những gì ông Chung nói với báo Hàn trước khi cải chính? Nếu có, âu cũng bình thường bởi TP.HCM vốn là tập hợp của cầu thủ tứ xứ.

Thay ban cán sự, ông Chung muốn đội bóng thực sự phải nằm trong tầm kiểm soát của mình, phục vụ chiến thuật ông đề ra một cách tuyệt đối để cùng nhau hướng tới mục tiêu vô địch.

Thực tế, nếu xâu chuỗi các sự kiện, rõ ràng không phải bỗng dưng HLV Chung Hae-seong xin nghỉ sau trận thua Hà Nội FC. Thậm chí, có thông tin còn cho rằng trước trận đấu đó, số phận của ông Chung đã được định đoạt.

Rồi khi ông chấp nhận trở lại đã kéo theo 1 một loạt thay đổi. Nếu bộ máy đó vẫn hoạt động tốt, vẫn đồng lòng, chẳng cớ gì phải tái cơ cấu. Không loại trừ khả năng có một bí mật cực lớn đang được cất giấu ở sân Thống Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.