Bóng đá

Thầy cũ Công Phượng hé lộ thông tin "ngỡ ngàng" về bầu Đức và HAGL

28/05/2021, 06:30
image

HLV Graechen đã có những chia sẻ về nội tình HAGL trong thời gian ông còn dẫn dắt lứa Công Phượng dự V-League 2021.

img

HLV Guillaume Greachen từng dẫn dắt HAGL thi đấu tại V-League nhưng không thành công

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ VnExpress, HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ nhiều điều về lứa cầu thủ HAGL gây sốt ở V-League 2021.

Còn nhớ, năm 2015, bầu Đức có quyết định táo bạo khi đôn toàn bộ lứa U19 lên đội 1 HAGL để đá V-League. Ông Graechen được bổ nhiệm làm HLV trưởng.

Tuy nhận nhiều kỳ vọng nhưng đội bóng phố Núi chơi phập phù và phải tới khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay ông Graechen, HAGL mới thoát hiểm để ở lại đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam.

Thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng ông Graechen chỉ hợp đào tạo trẻ thay vì dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp và ông không đồng ý với quan điểm này.

“Nếu tôi cầm đội hình năm nay thì cũng vô địch. Những vị trí HAGL bổ sung năm nay cũng là những vị trí tôi đề xuất tăng cường từ năm 2015. Đó là thủ môn, trung vệ và tiền đạo.

6 năm trước, CLB được dùng 2 ngoại binh. Năm nay được dùng ba, trong khi HAGL còn có đến ba cầu thủ nhập tịch. Còn nữa, nòng cốt của đội hình năm nay là lứa cầu thủ do tôi đào tạo”, ông Graechen nói.

Khi được hỏi về khả năng vô địch V-League 2021 của HAGL, ông Graechen khẳng định có ba lý do để ông tin vào điều này.

Thứ nhất, HAGL có một HLV giỏi, làm việc đơn giản, dễ hiểu. Mỗi vị trí trên sân, HLV Kaitisak đều chuẩn bị hai cầu thủ.

Thứ hai, các học trò của ông không còn non nớt nữa. Thứ ba, HAGL đang có những ngoại binh giỏi.

Ông Graechen cũng chia sẻ thêm, khi ông còn dẫn dắt lứa Công Phượng đá V-League, có rất nhiều chuyện ngoài bóng đá xảy ra.

Vị thuyền trưởng người Pháp cho rằng, việc ông luôn yêu cầu các học trò chơi tấn công dường như là một quyết định chưa thực sự hợp lý.

Nhưng ông cũng nhấn mạnh mình đã làm đúng với tôn chỉ, mục đích của bầu Đức khi thành lập học viện HAGL JMG.

“Tôi yêu cầu cầu thủ không cho đối thủ chuyền quá năm đường chuyền, pressing và tìm cách kiểm soát bóng. Đó cũng là mong muốn của bầu Đức khi lập ra học viện, muốn có một đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công hoa mỹ”, ông Graechen nói.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.