Bóng đá

Thầy của Tuyết Dung lo lắng cho HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam

29/03/2020, 21:24

HLV Mai Đức Chung mới đây đã tỏ ra lo lắng cho kế hoạch của người đồng nghiệp Park Hang-seo cũng như tuyển Việt Nam.

img
HLV Mai Đức Chung lo lắng cho người đồng nghiệp cũng như tuyển Việt Nam

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VPF đã ra thông báo hoãn V-League 2020 đến hết ngày 15/4. Tuy nhiên, giải đấu này vẫn rất khó có thể diễn ra sau thời gian ấy bởi dịch bệnh vẫn đang lây lan nhanh.

Bởi vậy, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá lo lắng cho người đồng nghiệp Park Hang-seo và tuyển Việt Nam bởi ''những ngôi sao vàng'' phải căng sức đá vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 vào dịp cuối năm.

''Không chỉ là thể lực đâu, bài toán điểm rơi phong độ cũng là điều mà ông Park phải tính toán kỹ. Đầu năm chúng ta nghỉ nhiều, cuối năm lại chơi dồn dập như thế sẽ là thách thức rất lớn'',vị HLV sinh năm 1951 chia sẻ.

Sau đó, HLV Mai Đức Chung đưa ra dẫn chứng về bài học nhãn tiền để giúp thầy Park cũng như ĐT Việt Nam không đi vào vết xe đổ.

''Chúng ta cần nhìn lại U23 Việt Nam ở giai đoạn cuối năm 2019 và đầu năm 2020 để có sự tính toán cho phù hợp với ĐTQG. Đấy là thời điểm mà chúng ta tập trung dồn lực cho SEA Games 30 để có HCV dẫn đến thi đấu không như mong đợi ở VCK U23 châu Á 2020 sau đó'', ông Chung cho biết.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng AFF Cup 2020.

Trong trường hợp V-League 2020 không thể diễn ra hoặc liên tục bị hoãn, các cầu thủ sẽ phải tập chay để duy trì thể lực và cảm giác bóng. Cùng với lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm, ông Park lẫn tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thách thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.