Showbiz

Thay đổi format, "Táo quân vi hành" vẫn bị chê nhạt vì sao?

18/01/2020, 08:32

"Táo quân vi hành" được thực hiện theo format mới. Song chương trình vẫn bị khán giả chê nhạt, chưa đủ chiều sâu

img
Ê-kíp đã nỗ lực thay đổi format chương trình

Tối 17/1 (ngày 23 tháng Chạp), chương trình Táo quân vi hành đã phát sóng trên kênh truyền hình VTV3 với sự góp mặt của bộ 3 quen thuộc Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) - Nam Tào (Xuân Bắc) - Bắc Đẩu (Công Lý). Tuy nhiên, khác với Táo Quân - Gặp nhau cuối năm phát sóng đêm giao thừa, chương trình năm nay không có Táo lên chầu trời mà thay bằng chuyến vi hành xuống hạ giới của "bộ ba quyền lực” nhất Thiên đình.

Với thời lượng kéo dài chỉ 2 tiếng, Táo quân vi hành không thể tập trung vào nhiều nhân vật và nhiều vấn đề như các mùa Táo trước. Vì thay đổi format nên Táo quân vi hành năm nay không có những màn Táo chầu trời hoành tráng, dàn nhân vật chính mặc trang phục thường dân, hóa thân vào các người dân thường nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.

Tại trời Tây, họ được chứng kiến những câu chuyện, mảnh đời của những người dân xa xứ lưu lạc: tình trạng lừa đảo, buôn gian bán lận, vượt biên, các cuộc thi nhan sắc, văn hóa tổ chức vô tội vạ, không có giấy phép, buôn show bán vé phi pháp,…

Bên cạnh đó, vấn nạn “sinh con để được định cư nước ngoài”, trẻ em không được hưởng giáo dục đúng cách, không biết quê cha đất tổ,… cũng được bộc lộ một cách hài hước, thâm sâu trong tác phẩm.

img
Một hình ảnh trong Táo quân vi hành

Về tổng thể, dù đã nỗ lực thay đổi theo hình thức mới, song, Táo quân vi hành lại không được người xem đánh giá cao. Cụ thể, trên một số diễn đàn mạng xã hội, khán giả liên tục kêu gào vì chương trình chán ngán: “Xàm quá, toàn nói chuyện đâu đâu”, “Táo quân năm nay chẳng hài hước chút nào”, “Thà chẳng thay đổi còn hơn”,…

Sau Táo quân vi hành, khán giả sẽ được gặp lại dàn danh hài nổi tiếng trong một chương trình ý nghĩa nữa là Gặp nhau cuối năm theo format mới phát sóng vào đúng tối giao thừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.