Điện ảnh

Thấy gì khi X-Factor phiên bản Anh “khai tử” sau 17 năm?

02/08/2021, 07:26

Sau 17 năm phát sóng, chương trình “X-Factor” phiên bản Anh chính thức dừng sản xuất.

Đây là chương trình đã tạo ra nhiều ngôi sao như nhóm nhạc: One Direction, Little Mix, Leona Lewis... Mùa cuối cùng của chương trình phát sóng vào năm 2018.

img

Giám khảo Louis Walsh, Simon Cowell, Nicole Scherzinger và người dẫn chương trình Dermot O’Leary của X Factor 2017

Simon Cowell - nhà sản xuất chương trình giải thích nguyên nhân rằng chương trình đã cũ ở Anh dù trên toàn cầu, chương trình vẫn luôn hấp dẫn. Nhưng thực tế, sau năm 2010, chương trình rơi vào tình trạng tụt dốc rating thảm hại, dần mất đi khán giả.

Theo The Times, đêm chung kết năm 2018 thu hút 5,3 triệu người xem, thấp hơn nhiều con số 17,2 triệu lượt xem vào năm 2010.

Thời kỳ hoàng kim, chương trình thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng xuất hiện ở tư cách khách mời như: Beyoncé, Alexandra Burke, Rihanna… Khi chương trình dừng lại, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Thế nhưng, nhà phê bình Adam White nhận định trên Independent, thời điểm chương trình dừng lại rất… thú vị. Đó là khi nhiều ngôi sao X-Factor như Rebecca Ferguson, Misha B, Cher Lloyd, Jedward… đã lên án các hoạt động hậu trường của chương trình.

Họ cho rằng, nhà sản xuất tiếp tay với các tờ báo, biến họ hiện lên như một kẻ bắt nạt, xấu xa để thu hút dư luận. Sau mùa giải, ban tổ chức vứt bỏ các thí sinh, khiến họ bị chìm giữa biển thông tin tiêu cực.

Dù vậy, không thể phủ nhận X-Factor đã có những thành công khi quyết định tới xu hướng, phong cách của một thế hệ.

Cụ thể, nhiều cậu bé đều mặc quần chinos ở River Island vì Harry Styles. Nhiều cô gái da trắng thuộc tầng lớp trung lưu đi làm tóc tổ chim vì bắt chước Diana Vickers.

Tuy nhiên, X-Factor dừng lại cũng được coi là nốt lặng đúng đắn, giảm bớt sự tàn khốc của truyền hình thực tế. Áp lực rating khiến đơn vị sản xuất phát triển chương trình theo chiều hướng thiếu đúng đắn.

“Điều tệ nhất là cuộc diễu hành bất tận với những người lập dị, thừa cân, có giọng nước ngoài và kém hấp dẫn trong các buổi thử giọng. Tất cả đều được đưa lên để bị mọi người chế giễu, chê bai”, nhà phê bình Adam White chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.