Điện ảnh

Thấy gì từ doanh thu hơn 300 tỷ tại rạp Việt mùa Tết Quý Mão?

29/01/2023, 19:27
image

Tính đến ngày 29/1 (tức mồng 8 tháng Giêng), doanh thu tại rạp Việt mùa Tết Quý Mão chính thức vượt mốc 300 tỷ đồng.

Theo thống kê từ Box Office Vietnam (tính đến ngày 29/1, tức mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), doanh thu phim Tết chính thức vượt mốc 300 tỷ đồng. Hai phim Việt là "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em" 2 đạt tổng doanh thu hơn 270 tỷ đồng.

Tính đến chiều 29/1, doanh thu của "Nhà bà Nữ" ghi nhận hơn 236 tỷ đồng. Năm 2021, "Bố già" của Trấn Thành mất 9 ngày để đạt con số trên.

img

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và 2 nữ chính của phim "Chị chị em em" 2

Xếp sau là "Chị chị em em" 2 với hơn 54 tỷ đồng. Hai bộ phim ngoại "Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến từ London" và "Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng" lần lượt đạt doanh thu 11, 8 tỷ đồng và 52,9 tỷ đồng.

Theo các cụm rạp như Galaxy, Lotte Cinema, CGV, tổng doanh thu phim Tết năm nay cao gấp khoảng 4 lần mùa phim Tết 2022.

Tại TP.HCM và Hà Nội, trong hai ngày cuối tuần (28 và 29/1), không khí tại các rạp phim vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt. Lượng khán giả vẫn tiếp tục xếp hàng để mua vé xem phim, tạo ra không khí sôi động.

Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt mức khoảng 85-90% so với mùa phim Tết năm 2019.

img

"Nhà bà Nữ" xoay quanh gia đình ba thế hệ toàn phụ nữ. Phim khai thác mâu thuẫn thế hệ giữa cha mẹ với con cái

Theo chuyên gia truyền thông Châu Quang Phước, đặt trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, doanh thu vượt ngưỡng của 2 phim Việt mùa Tết này đã giúp cho bầu không khí làm phim việt ít nhiều sinh động trở lại.

"Nói cho cùng, các nhà đầu tư phim việt giai đoạn này cũng chỉ cần có thế. Hay nói cách khác, tín hiệu này đủ để hy vọng nhiều dự án phim Việt mùa mới sẽ được tiếp thêm động lực, sau nhiều năm điện ảnh buồn vì dịch Covid-19.

Thực trạng này cũng cho thấy, miếng bánh thị phần phim Việt vẫn không hề nhỏ, hoặc cũng không hề bị co rút lại so với bối cảnh chung của kinh tế", ông Phước nhận định.

Đồng quan điểm, đại diện các cụm rạp trong nước cũng không giấu được niềm hân hoan khi thị trường điện ảnh sau dịch đã dần ổn định trở lại. Đây chắc chắn là tín hiệu vui và cũng là động lực cho nhà làm phim Việt mạnh dạn bứt phá trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.