Showbiz

Thấy gì từ ồn ào hoa hậu Mai Phương rao bán vương miện 3 tỷ đồng?

17/09/2022, 21:43
image

Bên cạnh người ủng hộ phương châm "sắc đẹp vì mục đích cao cả" của Mai Phương, đông đảo khán giả hoài nghi về tính minh bạch buổi đấu giá.

Mạnh thường quân tha thiết "xin nhường" đấu giá

Vương miện Ocean Lotus (Đóa sen từ đại dương xanh thẳm) của Miss World Vietnam 2022 Mai Phương đã được một nhà hảo tâm giấu mặt mua với giá 3 tỷ đồng vào tối 16/9 vừa qua.

Việc người đẹp 23 tuổi mang vương miện bán đấu giá sau hơn một tháng đăng quang, người mua lại chính là người bạn của BTC gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

img

Hoa hậu Mai Phương đấu giá vương miện 3 tỷ đồng làm từ thiện

Bên cạnh bộ phận khán giả ủng hộ phương châm "sắc đẹp vì mục đích cao cả" của Mai Phương, đông đảo khán giả hoài nghi về tính minh bạch buổi đấu giá.

Với mức giá khởi điểm là 1,5 tỷ đồng, chiếc vương miện của Mai Phương được các nhà hảo tâm đặc biệt quan tâm.

Sau những màn đấu giá quyết liệt, bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC Miss World Vietnam bất ngờ đứng lên cho biết, một người bạn giấu tên của bà xin được đấu giá 3 tỷ đồng và thiết tha mong các mạnh thường quân khác nhường lại cho mình.

"Tôi có mời bạn đó đến đấu giá trực tiếp hoặc đấu giá qua online. Nhưng bạn đó nói là chưa từng đi tài trợ, đi đấu giá bất kỳ chương trình nào. Bạn ấy làm từ thiện, và chỉ là âm thầm thôi. Nếu giờ công khai bạn ấy không biết sẽ đối diện với truyền thông như thế nào", bà Kim Dung giải thích.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, bà Phạm Kim Dung bất ngờ thông báo nhà hảo tâm đã quyết định... tặng lại vương miện cho Mai Phương và vẫn quyên góp số tiền 3 tỷ đồng.

Dư luận hoài nghi

Việc người tham gia đấu giá muốn lộ danh tính từng diễn ra ở nhiều sự kiện. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc vì sao BTC không để mạnh thường quan đấu giá tiếp tục để có số tiền thu về cao hơn nhằm phục vụ các dự án thiện nguyện tốt hơn.

img

Những chia sẻ từ phía BTC Miss World Vietnam xin nhường lại vương miện cho bạn bè bị đánh giá mang nhiều màu sắc cá nhân, đúng thời điểm cuộc đấu giá đang đến hồi sôi nổi nhất.

Trong group chuyên bàn về hoa hậu có hơn 138.000 thành viên, một số khán giả còn gay gắt bình luận: "Lấy vấn đề từ thiện làm truyền thông, vừa giả tạo, vừa mất uy tín"; "Dựng kịch bản mà nghĩ ai cũng dễ dắt mũi. Nếu tiếc vương miện thì đừng đem đấu giá, còn nếu đã đấu giá thì đừng tiếc và phải theo luật chơi tới cùng. Tự dưng đang lúc cao trào thì từ đâu mọc ra người bạn giấu tên”;

"Từ đó đến giờ mới thấy 1 cuộc đấu giá mà BTC đứng ra yêu cầu nhường. Một đơn vị lớn mà xử sự thế này thì không chuyên nghiệp"; "Những điều này là sự sắp xếp của BTC chăng? Mong rằng Miss World sẽ không vì điều này mà quên đi một con người tài năng và giỏi như chị Phương";...

img

Ít phút sau khi đấu giá thành công, chiếc vương miện đã trở về với Mai Phương

Khép lại buổi đấu giá nhiều tranh cãi, BTC cho biết đã nhận được 7,6 tỷ đồng. Số tiền này được dùng vào nhiều dự án từ thiện, trong đó có dự án nhân ái do hoa hậu Mai Phương thực hiện, để tham gia thi đấu tại Miss World. BTC cũng quyên góp 50.000 USD (hơn khoảng 1,2 tỷ đồng) cho quỹ từ thiện của Miss World.

Bên cạnh những tranh cãi, khán giả vẫn kỳ vọng về những kế hoạch từ thiện cùng với số tiền đấu giá được của Mai Phương và BTC Miss World Vietnam.

Nhất là khi Mai Phương chỉ còn vài tháng nữa sẽ chính thức lên đường dự thi quốc tế. Sau thành tích top 5 Người đẹp nhân ái (với dự án Cõng điện lên bản) của Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017, mong rằng, với số tiền hàng tỷ đồng dự án thiện nguyện của Mai Phương sẽ được thực hiện hiệu quả, mang lại ý nghĩa nhân văn tới cộng đồng và chạm tới trái tim của giám khảo Miss World 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.