Âm nhạc

Thấy gì từ việc đêm nhạc có Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình bị hủy bỏ?

31/03/2023, 17:10

Đã 2 năm kể từ ồn ào qua lại với người đàn ông có gia đình, ca sĩ Hiền Hồ vẫn đang chịu làn sóng tẩy chay gay gắt của khán giả.

Mới đây, một quán cà phê tại Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo hủy đêm nhạc có sự góp mặt của Hiền Hồ và Trịnh Thăng Bình diễn ra vào 22/4, sau khi bị khán giả phản đối kịch liệt.

img

Đêm nhạc có Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình dự kiến diễn ra vào 22/4 đã bị hủy bỏ

Theo đó, đơn vị tổ chức gửi lời xin lỗi khán giả vì những thông điệp chưa chuẩn xác, khách quan và cho biết sẽ chú trọng hơn đến những giá trị nghệ thuật - mà công chúng đang mong muốn và hướng tới.

"Đầu tiên BTC xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả; khách hàng vì những lùm xùm liên quan đến show nhạc vừa qua. Nhận được và tiếp thu những ý kiến phản hồi từ phía khán giả, BTC chúng tôi đã thống nhất với bên ca sĩ và quyết định hủy show đêm nhạc của ca sĩ Trịnh Thăng Bình, Hiền Hồ dự kiến diễn ra ngày 22/4.

BTC chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể khán giả và quý khách vì những thông điệp chưa được chuẩn và chưa khách quan được comment (bình luận) trên page", thông báo của đơn vị này nêu rõ.

Sự trở lại của Hiền Hồ không chỉ khiến khán giả phẫn nộ, người xuất hiện cùng cô trong đêm nhạc này là ca sĩ Trịnh Thăng Bình cũng khiến khán giả "giận lây".

Theo đó, những ngày qua, trang cá nhân của Trịnh Thăng Bình giảm hơn 8.000 lượt theo dõi. Nhiều khán giả còn tuyên bố ngừng ủng hộ Trịnh Thăng Bình sau khi nam ca sĩ đăng ảnh chung với Hiền Hồ.

Đến ngày 30/3, Trịnh Thăng Bình phải lên tiếng xoa dịu dư luận, đồng thời khẳng định mối quan hệ với Hiền Hồ chỉ là đồng nghiệp.

"Sau khi kết thúc buổi ăn uống, bọn mình quyết định chụp tấm hình làm kỷ niệm. Tôi cũng suy nghĩ vô tư là đăng tải lên trang cá nhân của mình để chia sẻ với bạn bè, người thân như bao tấm ảnh đi ăn uống với nhiều đồng nghiệp khác. Tôi thật sự hoang mang, bất ngờ vì sự vô tư đó của mình đã gây ra sự việc xôn xao mấy ngày qua", Trịnh Thăng Bình cho biết.

img

Trịnh Thăng Bình bị khán giả phản ứng vì đăng ảnh cùng Hiền Hồ

Đây không phải lần đầu tiên Hiền Hồ bị khán giả phản ứng dữ dội khi có động thái trở lại hoạt động ca hát, sau scandal qua lại với người đàn ông đã có gia đình.

Còn nhớ, hồi tháng 3/2022, một đơn vị tổ chức biểu diễn tại Đà Lạt thông báo thay thế nữ ca sĩ bằng một người khác. Cuối năm đó, cô bị gạch tên khỏi danh sách khách mời tại một chương trình của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Bàn luận về việc khán giả kiên quyết từ chối Hiền Hồ tái xuất sau scandal, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, lần đầu tiên showbiz Việt mới có cuộc tẩy chay nghệ sĩ một cách quyết liệt và lâu dài đến như vậy.

"Điều này cho thấy khán giả ngày càng thông minh và có lập trường rõ ràng hơn trong việc thưởng thức nghệ thuật. Khán giả rõ ràng đã không còn thỏa hiệp với cái xấu, quyết tâm tẩy chay cái sai của những nghệ sĩ sống trái đạo đức, coi thường khán giả.

Đây là một bài học đắt giá để nghệ sĩ nói chung cẩn trọng hơn trong phát ngôn, hành vi và lối sống của mình.

Về phía các đơn vị tổ chức cũng nên cân nhắc việc lựa chọn nghệ sĩ, để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín và thương hiệu của mình. Như ở showbiz Hàn Quốc, Trung Quốc, nghệ sĩ vướng scandal không chỉ bị khán giả quay lưng mà còn bị nhãn hàng, đơn vị tổ chức nghệ thuật từ chối.

Cùng với đó, công cuộc "thanh lọc" showbiz, hướng tới hình ảnh nghệ sĩ có lối sống lành mạnh cũng cần sự quan tâm của các đơn vị quản lý nhà nước bằng các hành động, biện pháp cụ thể", bà Hằng Nguyễn bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.